รีเซต

รวมอัพเดตโซเชียลและอุปกรณ์ไอทีเด่น ๆ ... Photoshop และ Illustrator บนเว็บมาถึงแล้ว !!

รวมอัพเดตโซเชียลและอุปกรณ์ไอทีเด่น ๆ ... Photoshop และ Illustrator บนเว็บมาถึงแล้ว !!
TNN ช่อง16
27 ตุลาคม 2564 ( 11:48 )
69
รวมอัพเดตโซเชียลและอุปกรณ์ไอทีเด่น ๆ ... Photoshop และ Illustrator บนเว็บมาถึงแล้ว !!

กลับมาพบกันอีกครั้งกับบทความที่อัพเดตเรื่องราวเกี่ยวกับการอัพเดตทางด้านแพลตฟอร์ม IT อุปกรณ์ ซอฟต์แวร์ หรือโซเชียลที่ได้รับความนิยมต่าง ๆ โดยสัปดาห์นี้มีอะไรที่ดูน่าสนใจบ้างนั้น เรามาดูกันเลย


Photoshop และ Illustrator เปิดตัวเวอร์ชันเว็บ

Adobe ทำการประกาศเปิดตัว Photoshop และ Illustrator เวอร์ชันเว็บ เราสามารถเชิญเพื่อนร่วมงานให้เข้ามางานบนเว็บไซต์โดยตรงได้เลย ผ่านการแชร์ URL ของเรา โดยคนที่จะเข้ามาใช้ขอแค่มีอินเทอร์เน็ตและเบราว์เซอร์ก็เพียงพอแล้ว โดยสำหรับคนที่เป็นสมาชิก Creative Cloud อยู่แล้วจะสามารถปรับแต่งแสงสี Photoshop และ Illustrator เวอร์ชันเว็บได้

  • Photoshop เปิดทดสอบใช้งานแบบ Public Beta แล้ว 

  • Illustrator กำลังเปิดให้ใช้งานแบบ Private Beta อยู่ >> [คลิก]



Photoshop เพิ่มเครื่องมือใหม่ Object Selection, เมนูใหม่ Masks All Objects, ใช้งานร่วมกับ Illustrator ได้ดีขึ้น, เพิ่มความสามารถเครื่องมือ Neural Filters ด้วย Landscape Mixer (Beta), Color Transfer (Beta) และ Harmonization (Beta)

  • Object Selection ปรับปรุงการเลือกวัตถุได้แม่นยำกว่าเดิม วางเมาส์เหนือวัตถุที่ต้องการเลือกในภาพ คลิกหนึ่งครั้ง ระบบจะเลือกวัตถุมาให้เลย ใช้เวลาน้อยลงในการเลือกวัตถุหรือ Object Selection

  • เมนูใหม่ Masks All Objects คลิกครั้งเดียวที่เมนูเพื่อสร้างเลเยอร์สำหรับวัตถุต่างๆ ได้ทันที ไม่ว่าวัตถุนั้นจะมีกี่ชิ้น Photoshop ก็จะจัดแบ่งวัตถุตามเลเยอร์ให้เลยด้วยการกดครั้งเดียว

  • สามารถคัดลอกงานหรือเวกเตอร์ใน Illustrator มาวางใน Photoshop และสามารถปรับแต่งต่อได้ทันที โดยวัตถุที่คัดลอกมา จะมาพร้อมกับเลเยอร์ให้อย่างครบถ้วน สามารถปรับแต่งต่อใน Photoshop ได้ เช่นแก้สี fill, stroke, blend mode และ opacity เป็นต้น

  • เพิ่มความสามารถ เครื่องมือ Neural Filters ให้ AI ช่วยแต่งรูป ด้วย Landscape Mixer (Beta) รวมเอาโทนสีจากภาพสองภาพเข้าด้วยกันจนกลายเป็นภาพโทนสีแปลกใหม่ เช่นเปลี่ยนโทนภาพฤดูหนาว ให้เป็นฤดูใบไม้ร่วง, Color Transfer (Beta) ดึงโทนสีจากรูปหนึ่งที่เราชอบ มาวางในภาพที่กำลังปรับแต่งให้มีโทนสีที่เราต้องการได้ ช่วยย่นระยะเวลาการปรับแต่งแสงสี, Harmonization (Beta) การวางรูปภาพซ้อนกันโดยที่ Sensei หรือ AI ของ Adobe ช่วยจับคู่โทนแสงสีให้อย่างกลมกลืน ภาพไม่ลอยจนเกินไป





Google Search เพิ่มฟีเจอร์แจ้งเตือนความรู้คำศัพท์ ใหม่ ๆ ได้ทุกวันผ่านมือถือ

Google Search ทำการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ให้สามารถตั้งแอป Google Search บนมือถือให้ส่งแจ้งเตือนคำศัพท์ รวมถึงที่มาของคำได้ทุกวันแล้ว โดยถ้าใครสนใจให้เข้าไปกดที่กระดิ่งตรงผลการค้นหา เมื่อเราค้นหาคำศัพท์ จากนั้น Google จะส่งคำศัพท์  มาให้เราในทุกวัน ฟีเจอร์นี้มีแค่บนมือถือและรองรับแค่บนแพลตฟอร์มมือถือเท่านั้น




Premiere Pro เพิ่ม Remix ให้ AI มิกซ์เพลงให้อัตโนมัติ

Premiere Pro โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Remix ช่วยมิกซ์เพลงและตัดให้อัตโนมัติ หากเพลงยาวกว่าตัวคลิปวิดีโอจริงโดยใช้พลัง Sensei หรือ AI ของ Adobe เปิดให้ใช้งานในเวอร์ชัน Beta แล้ว


Steam เตรียมเพิ่มระบบล็อกอินด้วย QR code

Pavel Djundik ผู้สร้างเว็บไซต์ SteamDB โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ เตรียมอัพเดต Steam ให้มีระบบล็อกอินด้วย QR code คาดเพื่อเตรียมให้สามารถใช้งานบนเครื่องเกมตัวใหม่อย่าง Steam Deck ได้ อย่างไรก็ตามยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะนำฟีเจอร์ดังกล่าวมาใช้เมื่อใด แต่ถ้าอิงตามเวลาที่เครื่อง Steam Deck จะวางจำหน่าย เชื่อว่าในช่วงสิ้นปีนี้เราอาจได้พบการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Steam อย่างแน่นอน



ขอบคุณภาพจาก : @thexpaw

 

YouTube เพิ่มแท็บ New to you รวมคลิปวิดีโอใหม่ ๆ จากครีเอเตอร์ที่เราไม่เคยเห็น

YouTube ทำการอัพเดตทั้งตัวบนเครื่อง PC และบนแอปมือถือให้มีแท็บใหม่ New to you ที่จะรวมเอาคลิปวีดีโอใหม่ ๆ ที่เราน่าจะชอบมารวมไว้ทั้งหมด เพียงแต่ว่าคลิปเหล่านั้นจะมาจากครีเอเตอร์หน้าใหม่ ๆ ที่เราอาจไม่เคยเห็นมาก่อน




Apple ปรับกฎ App Store นักพัฒนาสามารถแนะนำวิธีจ่ายเงินเข้าระบบนอกตัวแอพได้แล้ว

Apple เลือกี่จะทำตามคำสั่งศาลจากคดี Apple vs Epic ทำการปรับกฎของ App Store ใหม่ 3 จุด ที่สำคัญเลยคือการลบเงื่อนไขข้อ 3.1.3 ที่ห้ามนักพัฒนาใช้ข้อมูลจากแอพเพื่อสื่อสารกับผู้ใช้นอกแอพถึงวิธีจ่ายเงินอื่นนอกจาก in-app purchase ออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



ขอบคุณภาพจาก : https://developer.apple.com/news/?id=4m3f5hbw

 

 


Google Play ลดส่วนแบ่งนักพัฒนาอีกรอบ

โดยรอบนี้ทาง Google ได้ประกาศว่า ได้ทำการลดค่าธรรมเนียม Google Play ให้กับแอพที่มีระบบสมัครสมาชิก (Subscription) จากเดิม 30% เหลือ 15% มีผล 1 มกราคม 2022 และแอพกลุ่มสื่อ (อีบุ๊ก-วิดีโอ) ที่ลดมาแล้วจาก 30% เหลือ 15% จะลดให้อีกรอบเหลือ 10% เท่านั้น




ข่าวที่เกี่ยวข้อง