รีเซต

"อัจฉริยะ" พาพ่อ-แม่ร้องเอาผิด รพ.ปมสลับศพทารก

"อัจฉริยะ" พาพ่อ-แม่ร้องเอาผิด รพ.ปมสลับศพทารก
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2563 ( 13:34 )
73
"อัจฉริยะ" พาพ่อ-แม่ร้องเอาผิด รพ.ปมสลับศพทารก

วันนี้ ( 4 .. 63 )จากกรณี นางสาว กฤษณา ขวัญศรี สาวชัยนาทวัย 23 ปี สูญเสียลูกในท้องระหว่างรอทำคลอด ที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเธอและสามีได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท เพราะติดใจการเสียชีวิตของลูก ว่าอาจเกิดจากความล่าช้าระหว่างรอคลอด และขอให้ตำรวจส่งศพลูกไปสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด 


แต่พอช่วงเย็นวันที่ 1 สิงหาคม ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท จะไปรับศพทารกส่งตรวจพิสูจน์ กลับได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ว่า เกิดการสลับศพทารกขึ้น โดยได้มอบศพลูกชายไปให้กับบุคคลอื่นที่มาขอรับศพทารกเช่นเดียวกัน และผู้ที่รับศพไปนั้น ก็ได้นำศพไปเผาแล้วที่วัดศรีวิชัยวัฒนาราม อำเภอเมืองชัยนาท สร้างความตกใจและเสียใจให้กับครอบครัวนี้เป็นอย่างมาก 


โดยเมื่อวานนี้ ทางผู้บริหารของโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร ได้แถลงขอโทษและยอมรับผิดกับเหตุการณ์สลับศพทารกที่เกิดขึ้น โดยรับปากว่าจะสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษคนผิดภายใน 7 วัน 


ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นางสาว กฤษณา และอณวัฒต์ เปี่ยมศิริ สามี เข้าพบ นายแพทย์ พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธรณสุขจังหวัดชัยนาท เพื่อร้องเรียนร้องทุกข์ขอให้สอบสวนเอาผิดกับ แพทย์หญิงณัฐพร ประกอบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร รวมทั้งคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ห้องเก็บศพ จากกรณีจำหน่ายศพสลับกับลูกสาวของ นายชัยวัฒน์ กุลทอง ซึ่งนำศพทารกไปเผาที่วัดศรีวิชัยวัฒนาราม อย่างเร่งรีบและมีพยาบาลเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไปร่วมพิธีอย่างมีพิรุธ 


นายแพทย์พัลลภ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้น โดยเชิญนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกุมารเวชศาสตร์ จากโรงพยาบาลอุทัยธานี มาเป็นประธาน พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะนำเรื่องนี้เข้าคณะกรรมการพิจารณาชาวเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน ส่วนเรื่องคดีความก็ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ


ด้าน นายชัยวัฒน์ ที่มารับศพเด็กไปเผานั้น ยืนยันกลางห้องประชุมว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือร่วมมือกับใครในการทำลายศพเด็กเพื่อปิดบังสาเหตุการตาย 


ตนเองไปรับศพลูกสาวที่คลอดก่อนกำหนดเสียชีวิต และด้วยความที่ครอบครัวยากจน จึงขอให้โรงพยาบาลเป็นธุระจัดการเผาศพให้ ยืนยันว่าไม่ได้ร่วมมือหรือรู้เห็นใดๆ และทำไปด้วยความสุจริตใจ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง