รีเซต

"กัญชาไฟฟ้า" ดีไหม รู้จัก "กัญชาไฟฟ้า" เทรนด์ใหม่ สูบน้ำมันกัญชาไฟฟ้า เสี่ยงปอดพัง อักเสบ

"กัญชาไฟฟ้า" ดีไหม รู้จัก "กัญชาไฟฟ้า" เทรนด์ใหม่ สูบน้ำมันกัญชาไฟฟ้า เสี่ยงปอดพัง อักเสบ
Ingonn
15 กรกฎาคม 2565 ( 13:42 )
4.4K
"กัญชาไฟฟ้า" ดีไหม รู้จัก "กัญชาไฟฟ้า" เทรนด์ใหม่ สูบน้ำมันกัญชาไฟฟ้า เสี่ยงปอดพัง อักเสบ

กัญชาไฟฟ้า ฮือฮาอีก! หลังจากไทย ได้เปิดให้ ปลูกกัญชาเสรี เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนสามารถ ปลูกกัญชาถูกกฎหมาย ปลูกกัญชา ไม่ต้องขออนุญาต โดยล่าสุดมีเทรนด์ "กัญชาไฟฟ้า" เทรนด์ใหม่ สูบน้ำมันกัญชาไฟฟ้า ซึ่งลักษณะการสูบเหมือนบุหรี่ไฟฟ้า 

 

ข่าวกัญชา ล่าสุด พบ ขายกัญชาไฟฟ้า ออนไลน์ ที่ จ.เชียงใหม่ โดยได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ไฮโซ นักธุรกิจ หรือแม้กระทั่งผู้ที่นิยมสูบกัญชา แต่ต้องการสูบกัญชา ไม่มีกลิ่น ซึ่งสามารถสูบได้ทุกที่ และลักษณะคล้ายบุหรี่ไฟฟ้า โดยมีน้ำมันกัญชาบรรจุสำเร็จ และใช้ระบบชาร์ตไฟฟ้า โดยใช้สูบได้ประมาณ 2-3 สัปดาห์ 

 

จุดเด่น "กัญชาไฟฟ้า"

  • กัญชาไฟฟ้า สูบง่าย
  • กัญชาไฟฟ้า สูบได้นาน 2-3 สัปดาห์ 
  • กัญชาไฟฟ้า ไมีมีกลิ่นรบกวน สามารถสูบได้ทุกที
  • กัญชาไฟฟ้า ใช้น้ำมันกัญชาบรรจุสำเร็จ

 

"กัญชาไฟฟ้า" ราคา

ผู้ขายกัญชาไฟฟ้า ออนไลน์ ที่ จ.เชียงใหม่ ขายกัญชาไฟฟ้า ราคาตัวละ 3,000 บาท 

 

"กัญชาไฟฟ้า" ต่างจาก "บุหรี่ไฟฟ้า" อย่างไร

น้ำมันกัญชาไฟฟ้า ไม่มีกลิ่น ผู้ที่นิยมสูบกัญชาแบบบ้องเผยว่า ไม่ได้อารมณ์เท่าไหร่กับการสูบกัญชาไฟฟ้า สามารถรู้ว่าควรสูบเท่าใด ยังไม่มีอาการแพ้ ซึ่งคนที่ไม่เคยสูบกัญชามวนผสมบุหรี่ หรือเรียกว่า พันลำ หรือมาสูบกับบ้องแล้ว จะแพ้ และกัญชาไฟฟ้าคล้ายกับบุหรี่ไฟฟ้า

 

"กัญชาไฟฟ้า" ดีไหม

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ (หมอธีระ) คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า การสูบน้ำมันกัญชาโดยใช้เครื่องสูบไฟฟ้า (E-cigarette or vaping) ทำให้เสี่ยงต่อภาวะปอดพัง ข้อมูลจาก US CDC จนถึง 18 กุมภาพันธ์ 2020 พบว่ามีจำนวนผู้ป่วยสูงถึง 2,807 คนจากทุกรัฐของอเมริกา และทำให้เสียชีวิตไปถึง 68 คน

 

สาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะปอดอักเสบนี้ เชื่อว่าสัมพันธ์กับสาร Vitamin E acetate รวมถึงสาร THC ที่มีอยู่ในน้ำมันกัญชาที่ใช้สูบ

 

กระแสข่าวในไทยตอนนี้ มีคนจำนวนมากฮิตใช้เครื่องสูบไฟฟ้าเสพน้ำมันกัญชา เพื่อหวังจะลดปัญหาเรื่องกลิ่นจากการสูบกัญชาแบบมวนนั้น ขอให้ทราบไว้ด้วยว่า ไม่ว่าจะสูบแบบมวน หรือสูบผ่านเครื่องสูบไฟฟ้า ก็จะส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาสุขภาพที่รุนแรงตามมา

 

 

ขณะที่ นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ หรือ "หมอมนูญ" ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เคยระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าหลงเชื่อการสูบสารกัญชาด้วยบุหรี่ไฟฟ้ามีประโยชน์ช่วยดูแลปอด ในความเป็นจริงกลับทำร้ายปอด ทำให้ปอดอักเสบเฉียบพลันถึงขั้นระบบหายใจล้มเหลว

 

 

 

 

ข้อมูล ข่าวสด , เฟซบุ๊ก Thira Woratanarat , เฟซบุ๊ก หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง