รีเซต

'เงินเทอร์โบ' มองเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว หนุนตลาดสินเชื่อ มั่นใจธุรกิจไมโครไฟแนนซ์โตดี

'เงินเทอร์โบ' มองเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว หนุนตลาดสินเชื่อ มั่นใจธุรกิจไมโครไฟแนนซ์โตดี
มติชน
24 กุมภาพันธ์ 2565 ( 18:16 )
285
'เงินเทอร์โบ' มองเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว หนุนตลาดสินเชื่อ มั่นใจธุรกิจไมโครไฟแนนซ์โตดี

ข่าววันนี้ นายสุธัช เรืองสุทธิภาพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เงินเทอร์โบ จำกัด ผู้ให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าในชุมชนทั่วประเทศ เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยปีนี้คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตสู่ระดับที่ดีอีกครั้ง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ประเมินว่า GDP ไทยในปี 2565 จะขยายตัวอยู่ในกรอบ 3.5-4.5% ซึ่งมีปัจจัยสำคัญจากการฟื้นตัวของการใช้จ่ายภายในประเทศ และนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาลที่เชื่อว่ามาถูกทางแล้ว ทำให้ส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจและกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวกลับมาขยายตัว

 

ปัจจัยการฟื้นตัวดังกล่าวของภาวะเศรษฐกิจ ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะส่งผลดีต่อภาพรวมตลาดสินเชื่อที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะกลุ่มสินเชื่อเพื่อรายย่อยหรือไมโครไฟแนนซ์ ซึ่งจะค่อยๆ เข้ามาทดแทนสินเชื่อนอกระบบมากขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าจะมีความต้องการเข้าถึงสินเชื่อเพิ่มขึ้นจากกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการรายย่อย เพื่อนำมาต่อยอดขยายธุรกิจในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังกลับมาเติบโต อีกทั้งไมโครไฟแนนซ์ยังเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เข้ามาปิดช่องว่างของหนี้นอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่า 100% ต่อปี สามารถตอบโจทย์ทางการเงินของผู้คนจำนวนมากที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ และมีอัตราดอกเบี้ยเป็นธรรม

 

“เชื่อมั่นว่าตลาดไมโครไฟแนนซ์จะยังคงเติบโตโดดเด่น จากทั้งปัจจัยบวกต่างๆ ทางเศรษฐกิจ รวมถึงโมเดลธุรกิจของไมโครไฟแนนซ์ที่ช่วยแก้ปัญหาทางการเงินของผู้คนจำนวนมากที่ขาดโอกาสเข้าถึงเงินทุน ซึ่งเราพบว่าปัจจุบันคนไทยยังเป็นหนี้นอกระบบอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นดีมานด์ในตลาดยังมีอีกมหาศาลจากคนที่ต้องการเข้าถึงสินเชื่อที่มีคุณภาพในอัตราดอกเบี้ยที่สมเหตุสมผล เพื่อนำไปประกอบอาชีพ ขยายธุรกิจ หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนในจังหวะที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว” นายสุธัชกล่าว

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง