รีเซต

การบินไทย เตือนภัยลูกค้าอย่าหลงเชื่อกิจกรรมแจกตั๋วฟรี

การบินไทย เตือนภัยลูกค้าอย่าหลงเชื่อกิจกรรมแจกตั๋วฟรี
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2563 ( 15:53 )
50
การบินไทย เตือนภัยลูกค้าอย่าหลงเชื่อกิจกรรมแจกตั๋วฟรี

วันนี้ (5ส.ค.63) นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสื่อสังคมออนไลน์บางแห่งเผยแพร่ข่าวของการบินไทยไม่ตรงกับข้อเท็จจริง โดยเฉพาะเรื่องตารางการบินที่ไม่ถูกต้อง ทำให้ลูกค้าและผู้โดยสารเกิดความสับสนและเข้าใจผิด ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของการบินไทย และระบุว่าการบินไทยมีกิจกรรมแจกบัตรโดยสารเครื่องบินฟรี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา 60 ปีของบริษัท ซึ่งบริษัทฯ ไม่ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวแต่อย่างใด โดยเว็บฯ ดังกล่าวไม่ใช่เว็บฯ ของการบินไทย และไม่มีความเกี่ยวข้องกับการบินไทย

นอกจากนั้น ระหว่างที่การบินไทยกำลังจะเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูที่ศาลล้มละลายกลางมีนัดไต่สวนในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการสื่อสารกับเจ้าหนี้กลุ่มต่างๆ รวมถึงคู่ค้า ผู้โดยสาร และพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้เจ้าหนี้มีความเข้าใจและมั่นใจว่าบริษัทฯ มีการดูแลอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหนี้ทุกรายเป็นอย่างดี แต่ยังมีสื่อสังคมออนไลน์พยายามชวนเชื่อให้เจ้าหนี้ของบริษัทฯ ว่าจ้างทนาย ซึ่งการบินไทยเห็นว่าจะทำให้เจ้าหนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรมบังคับคดี ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ และระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ไว้รองรับในการยื่นคำขอรับชำระหนี้ แบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Filing) ให้กับเจ้าหนี้ทุกรายไว้แล้ว ซึ่งบริษัทฯ จะแนะนำการใช้ระบบดังกล่าวให้กับเจ้าหนี้ในระยะเวลาอันใกล้ จึงขอความกรุณาให้ลูกค้า คู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงเจ้าหนี้ทุกราย อย่าหลงเชื่อการแอบอ้างหรือการโฆษณาชวนเชื่อใดๆ และบริษัทฯ จะดำเนินการทางกฎหมายสำหรับผู้ที่แอบอ้างชื่อบริษัท การบินไทยฯ รวมถึงนำตราสัญลักษณ์หรือโลโก้ของการบินไทยไปใช้ในทางที่ผิดหรือไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

ทั้งนี้ สายการบินการบินไทยได้แจ้งให้ผู้โดยสารและลูกค้าตรวจสอบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องของบริษัทฯ ได้ทางสื่อออนไลน์อย่างเป็นทางการของบริษัทฯ ได้แก่ เว็บไซต์ thaiairways.com, facebook.com/thaiairways, LINE Official Account: @ThaiAirways, twitter.com/thaiairways, instagram.com/thaiairways


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง