รีเซต

กระบี่พบสัตว์ทะเลประหลาด คล้ายทากสีดำ นักวิจัย ชี้เป็น "กระต่ายทะเล"

กระบี่พบสัตว์ทะเลประหลาด คล้ายทากสีดำ นักวิจัย ชี้เป็น "กระต่ายทะเล"
TNN ช่อง16
26 พฤศจิกายน 2563 ( 14:36 )
985
กระบี่พบสัตว์ทะเลประหลาด คล้ายทากสีดำ นักวิจัย ชี้เป็น "กระต่ายทะเล"

วันนี้ (26 พ.ย.63) นายสมบูรณ์ เต็มชื่น นายอำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ ได้เข้าไปตรวจสอบสัตว์ทะเลที่ชาวบ้านผู้เลี้ยงปลากะชัง หลังที่ว่าการอำเภอเกาะลันตา ต.เกาะลันตาน้อย อ.เกาะลันตา จับได้ขณะยกลอบที่วางไว้ริมกระชังขึ้นมา แล้วนำมาใส่ไว้ในกระชัง โดยพบว่าสัตว์ตัวดังกล่าวนี้ มีสีดำ นิ่ม ลักษณ์เป็นก้อน มีหนวดลำตัว เคลื่อนไหวได้ และมีเลือดเป็นสีน้ำเงินคล้ายเลือดสัปปะหลาดในภาพยนตร์ มีน้ำหนักประมาณ 1 กก. 

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ตนไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน และจากการสอบถามชาวประมงก็ไม่เคยเห็นมาก่อนด้วย ต้องรอนักวิชาการออกมาเปิดเผย แต่จากการตรวจคล้ายกับทากทะเลสีดำ ที่หาพบเจอได้ยาก ส่วนใหญ่ จะพบในต่างประเทศ


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายปิยวัฒน์ พรหมรักษา นักวิจัย สถานีวิจัยเพื่อการพัฒนาชายฝั่งอันดามัน คณะประมง ม. เกษตรศาสตร์ เผยว่า ได้ตรวจสอบแล้วและให้ทางผู้เชี่ยวชาญร่วมกันดู พบว่าเป็น "ทากทะเล" หรือ "ทากเปลือย" ชื่อวิชาการ seahare เป็นทากชนิดหนึ่งที่หาดูยากพอสมควร เรียกกันว่า "กระต่ายทะเล"

ส่วนใหญ่จะพบในอ่าวไทย บริเวณน้ำกร่อย ซึ่งคาดว่าจุดที่พบคงมีฝนหรือน้ำจืดไหลลงมามาก ทำให้กระต่ายทะเลว่ายหากินแล้วเข้าไปติดลอบ โดยกระต่ายทะเลนั้น จะมีความสวยงามอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงที่ว่ายน้ำ ซึ่งจะมีส่วนปีกคอยพัดเหมือนกับปลากระเบนด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง