รีเซต

ไปรษณีย์ 'ฮังการี' ออกแสตมป์พิเศษ ฉลองตรุษจีน 'ปีเสือ'

ไปรษณีย์ 'ฮังการี' ออกแสตมป์พิเศษ ฉลองตรุษจีน 'ปีเสือ'
Xinhua
27 มกราคม 2565 ( 11:21 )
68
ไปรษณีย์ 'ฮังการี' ออกแสตมป์พิเศษ ฉลองตรุษจีน 'ปีเสือ'

บูดาเปสต์, 27 ม.ค. (ซินหัว) -- การไปรษณีย์ฮังการีเปิดตัวแสตมป์นักษัตรชุดพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองตรุษจีนปีขาลหรือปีเสือ เมื่อวันอังคาร (25 ม.ค.) ที่ผ่านมา โดยฮังการีออกแสตมป์ฉลองตรุษจีนติดต่อกัน 9 ปีแล้ว และครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5 ที่ฮังการีและสถานเอกอัครราชทูตจีนในฮังการีร่วมกันออกแสตมป์นักษัตร

 

ชุดแสตมป์ต้อนรับตรุษจีนปีเสือชุดนี้ออกแบบโดยอักเนส ไซโก-แบร์ตา (Agnes Szajko-Berta) ศิลปินกราฟิก จัดพิมพ์ทั้งหมด 20,000 ชุด แต่ละชุดประกอบด้วยแสตมป์ 2 ดวง ปรากฏภาพเสือสองตัวถูกจัดวางสลับหัว-หางอยู่บนแสตมป์

 

ตัวแสตมป์ประกอบด้วยสีแดงและสีเหลือง โดยสีแดงเป็นสัญลักษณ์ของความสุขสำราญ ขณะสีเหลืองแสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองและความอุดมสมบูรณ์

 

"ปีที่ผ่านมา จีนและฮังการียังคงรักษาความร่วมมืออย่างใกล้ชิดและการสนับสนุนซึ่งกันและกันในการต่อสู้กับโรคระบาดใหญ่" ฉีต้าอวี๋ เอกอัครราชทูตจีนประจำฮังการี กล่าวในพิธีเปิดตัวแสตมป์ทางออนไลน์

 

"ความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างสองประเทศตั้งอยู่บนการเคารพ ความไว้วางใจ และการสนับสนุนซึ่งกันและกัน ซึ่งมีนัยสำคัญอย่างยิ่งต่อจีนและฮังการี รวมถึงภูมิภาคและประชาคมระหว่างประเทศ" ฉีเสริม

 

"ความร่วมมือทวิภาคีระหว่างจีนและฮังการีกำลังเดินหน้าในระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน" เกซา ลัง รองเลขาธิการประจำฝ่ายบริหารทรัพย์สินแห่งรัฐฮังการีกล่าว "จีนเป็นคู่ค้านอกยุโรปรายสำคัญที่สุดของฮังการี และฮังการียินดีจะมอบสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปิดกว้างสำหรับผู้ประกอบการจีนที่ต้องการลงทุนในฮังการีต่อไป"

 

อนึ่ง ปีขาลหรือปีเสือตามปฏิทินจันทรคติจีนเริ่มต้นวันที่ 1 ก.พ. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง