รีเซต

SABUYรุกเก็บSVT จับตาผนึกสหพัฒน์

SABUYรุกเก็บSVT จับตาผนึกสหพัฒน์
ทันหุ้น
16 มีนาคม 2566 ( 07:02 )
157
SABUYรุกเก็บSVT จับตาผนึกสหพัฒน์

#SABUY #SVT #ทันหุ้น - SABUY เอาอีกแล้ว! ย่องซื้อหุ้น SVT ธุรกิจตู้เวนดิ้งยักษ์ ค่ายสหพัฒน์ จับตาผนึกยักษ์ใหญ่ธุรกิจเวนดิ้งต่อยอดอีก กรุยทางสายสัมพันธ์ "สหพัฒน์" ขยายอีโคซิสเต็มขนาดใหญ่ ด้าน บิ๊ก “ชูเกียรติ" ย้ำนโยบายบริษัทพร้อมขยายอีโคซิสเต็มไม่ใช่แค่ไทย แต่ใหญ่ถึงอาเซียน

 

แหล่งข่าววงการตลาดทุน เปิดเผยกับ "ทันหุ้น" ว่า ให้จับตาเกมรุกขยายใหญ่ของ บริษัท สบายเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ที่วันนี้กำลังเดินหน้าอย่างหนัก เพื่อขยายอีโคซิสเต็ม โดยล่าสุด SABUY ได้เข้าไปซื้อหุ้น บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT โดยในการปิดสมุดทะเบียนของ SVT อีก 1-2 วันนี้ จะปรากฏชื่อของ SABUY อยู่ในลิสต์ของผู้ถือหุ้นใหญ่

 

ทั้งนี้ SVT มีผู้ถือหุ้นใหญ่ คือกลุ่มสหพัฒน์ ผู้ถือหุ้นอันดับ 1 ยักษ์ค้าปลีกของไทย คือ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) สัดส่วน 12.68% อันดับ2 บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)  สัดส่วน 7.14% อันดับ 3 บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) สัดส่วน 5.89% อันดับ 4 บริษัท โชควัฒนา จำกัด สัดส่วน 5.64% อันดับ 5 นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา สัดส่วน 5.02%

 

ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติหรือตู้เวนดิ้งแมชชีน ภายใต้เครื่องหมายการค้า "SUNVENDING" โดยโรงงานปรับปรุงสภาพและประกอบ (Refurbishment) เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติของตนเอง และมีสาขากระจายสินค้า 15 แห่ง แบ่งเป็นสาขา 13 แห่ง และสาขาย่อย 2 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการกว่า 30 จังวหัด โดย ณ สิ้นปี 2565 SVT มี ตู้เวนดิ้งแมชชีน ติดตั้งกระจายอยู่ในสถานที่ต่างๆ จำนวน 15,600 เครื่อง ประกอบด้วย เครื่องขายสินค้าและเครื่องดื่ม (Can & Bottle), เครื่องขายสินค้าเครื่องดื่มและขนม (Glass Front), เครื่องถ้วยแบบร้อนเย็น (Cup Hot and Cold), และเครื่องสำหรับขายอาหารกึ่งสำเร็จรูป (Noodle) มีสินค้ากว่า 700 รายการ รองรับการชำระแบบเงินสด และแบบอิเล็กทรอนิกส์

 

@ร่วมสหพัฒน์ขยายอีโคซิสเต็ม

 

การเข้าซื้อ SVT จะส่งผลดีกับ SABUY ในอนาคต จากโอกาสในการซินเนอร์ยี่ ร่วมธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และในอนาคตจะมีการจัดโครงสร้างเพื่อสร้างประโยชน์ร่วมกัน นอกจากนี้ยังมีโอกาสในการร่วมมือกับสหพัฒน์ ค้าปลีกอันดับต้นๆ ของไทยในการขยายธุรกิจร่วมกัน เนื่องจาก SABUY มีช่องทางที่จะขายสินค้าให้กับ สหพัฒน์ เป็นจำนวนมาก

 

ทั้งนี้จากข้อมูลตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หากเปิดดู กรรมการ ของบริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR ที่ SABUY เข้าไปถือหุ้นใหญ่นั้น จะพบว่ามีรายชื่อของ นายสุรัตน์ วงศ์รัตนภัสสร เป็นกรรมการอิสระ ซึ่ง นายสุรัตน์ ยังเป็น กรรมการบริษัท บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ ICC ของ สหพัฒน์ ด้วย

 

@ผนึกขยายใหญ่ต่างประเทศ

 

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ยืนยันว่า เป้าหมายของ SABUY นั้นคือการขยายอีโคซิสเต็ม ซึ่งจะเดินหน้าผนึกพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง SABUY ไม่ได้มองแค่ไทย แต่มองไกลไปถึงต่างประเทศ โดยเริ่มจากอาเซียนก่อน

 

ขณะเดียวกัน SABUY ยังมีเม็ดเงินลงทุนอีกจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดได้รับเงินจากการแปลง SABUY-W1 เป็นหุ้น SABUY จำนวนกว่า 600 ล้านบาท คาดว่าจะมีเงินทุนจากส่วนนี้นับพันล้านบาท นอกจากนี้ SABUY ยังมีความสามารถในการบริหารจัดการสินทรัพย์ได้ดีเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และพร้อมทำให้พันธมิตรเติบโตไปด้วยกัน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง