รีเซต

กระบี่-สุดรันทด แม่วอนช่วยลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ถูกไฟฟ้าช๊อต นอนติดเตียง (ชมคลิป)

กระบี่-สุดรันทด แม่วอนช่วยลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ถูกไฟฟ้าช๊อต นอนติดเตียง (ชมคลิป)
77ข่าวเด็ด
22 กรกฎาคม 2563 ( 08:43 )
195
กระบี่-สุดรันทด แม่วอนช่วยลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ถูกไฟฟ้าช๊อต นอนติดเตียง (ชมคลิป)

กระบี่-สุดรันทด แม่วอนช่วยลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ถูกไฟฟ้าช๊อต นอนติดเตียง กว่า 8 เดือน ควักเงินรักษาจนหมดเกลี้ยง แถมต้องกู้เงินดอกมารักษา หมอบอกใช้ 3 แสน ทำคลื่นสมองช่วยฟื้นได้ หมดปัญญา จนต้องโพสต์เรื่องราวผ่านเฟสบุคขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ หวังแค่ลูกฟื้น

วันที่ 22 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟสบุค นพชัย เกตุแก้ว ได้มีการโพสต์ขอความช่วยเหลือ ข้อความน้องโดนไฟช็อตตั้งแต่ปลายปีที่แล้วมาจนถึงตอนนี้เป็นเวลา 8 เดือนแล้วที่น้องนอนป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ น้องเป็นลูกคนเดียวของพ่อกับแม่ เป็นความหวังของครอบครัวแต่น้องกลับต้องมานอนที่ พ่อแม่รักษาทุกวิถีทางเพื่อจะให้น้องกลับมาหายเป็นปกติแต่ความหวังก็ริบรี่เมื่อพ่อกับแม่ใช้เงินเก็บ ที่มีอยู่รักษาน้องจนหมดกับค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนทั้งค่านม ยา แพมเพิร์ส

พ่อกับแม่เริ่มมีความหวังอีกครั้งเมื่อหมอบอกว่าการทำคลื่นไฟฟ้าในสมองเพื่อลดอาการสมองบวมของน้องจะช่วยได้อาจทำให้น้องดีขึ้นกว่านี้แต่พ่อกับแม่ก็ต้องมากังวลกับค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นตอนนี้ครอบครัวมีรายได้จากพ่อเพียงคนเดียวซึ่งไม่พอกับค่าใช้จ่ายจึงอยากขอวอนผู้ใจบุญทั้งหลายที่อยากร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารักษาน้องในครั้งนี้ได้ที่ชื่อบัญชี นางปิยะภา รักษาเดซา เลขบัญชี 430-048383-9 ธ.ไทยพาณิชย์ และเบอร์ติดต่อ 095-1181930 ฝากช่วยๆกันแชร์หน่อยนะครับ

จากการสอบถามนางสาวปิยะภา รักษาเดชา อ.45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/10 ม.2 ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ทราบว่า เป็นแม่ของเด็กชาย นพชัย เกตุแก้ว อ.14 ปี เจ้าของเฟสบุค เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุลูกชายเรียนอยู่ ม.2 เทอม 1 ขึ้น เทอม 2 รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย อ.คลองท่อม เมื่อวันที่ 3 ต.ค.63 ด.ช.นพชัย (ลูกชาย)ถูกไฟฟ้าช๊อต ขณะที่เสียบปลักปั้มเติมลมยาง ให้กับเพื่อนบ้าน ที่บ้านหลังจากเกิดเหตุก็ได้นำตัวลูกชายส่ง รพ.คลองท่อม และส่งตัวรักต่อที่ รพ.กระบี่ อาการของน้องหนักมาก จนหมอบอกให้ทำใจ แต่ด้วยคำว่าลูกคนเดียว ต้องรักษาให้ถึงที่สุด

จึงได้คุยกับสามีและญาติๆขอทำทุกวิถีทางที่จะให้ลูกฟื้นขึ้นมา จึงได้ขอหมอพาลูกออกจากรพ.กระบี่ โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลใจดีคนหนึ่ง ประสาน หมอ ที่ รพ.สงขลานครินทร์(มอ.หาดใหญ่) จ.สงขลา ให้ และได้พาลูกชายออกจาก รพ.กระบี่ วันที่ 4 ต.ค.โดยรถของ รพ.กระบี่ พาไปส่งเมื่อถึง จ.พัทลุง เจอด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่ สห.ที่ประจำด่านตรวจถามว่าจะไปไหน ก็บอกว่าลูกถูกไฟช๊อต จะพาไปรักษาที่ มอ. ทางเจ้าหน้าที่ เมือทราบเรื่องก็ได้ขับรถนำอำนวยความสะดวกจนถึง รพ.รู้สึกตื้นตันใจมาก

นางสาวปิยะภา เลาต่อว่า หลังจากที่รักตัว ที่ รพ.มอ.หาดใหญ่ ได้ประมาณ 2 เดือน ลูกชายเริ่มรับรู้ ลืมตาได้ ทำให้ตนมีความหวังและดีใจมากหลังจากที่ลูกชายนอนเป็นเจ้าชายนิทรามานาน และรักษาอยู่ รพ.มอ.ประมาณ 4 เดือน หมอก็ให้พาตัวมารักษาอาการต่อที่บ้าน โดยจะมีการนัดเป็นระยะๆและใน(วันนี้ 22 ก.ค.)ก็พาลูกชายมาตามหมอนัด ที่รพ.มอ.และระหว่างที่กลับมาอยู่บ้าน ระหว่างที่รอหมอนัดอีกครั้ง ตนก็ได้พาลูกชายไปรักษาตัวต่อที่คลินิกแห่งหนึ่ง ใน จ.ตรัง หมอบอกว่าลูกชายสมองบวม รักษาได้ด้วยการทำคลื่นไฟฟ้าในสมอง อาการจะดีขึ้น

ตนเริ่มมีความหวัง แต่ค่าใช้จ่ายในการรักษาประมาณ 300,000บาท ตอนนี้เงินเก็บ และเงินต่างๆที่มีอยู่เก็บรักษาลูกจนหมดเกลี้ยง จนต้องหยิบยืมเงินดอกมารักษา หวังเพียงอย่างเดียวเพื่อให้ลูกหายหรืออาการดีขึ้น เพราะลำพังเงินรายได้จากสวนปาล์ม สวนยาง และเงินจากการรับจ้างของสามี ที่ได้รับ ไม่พอกับค่าใช้จ่าย ตอนนี้ยอมรับว่าก่อนนี้ครอบครัวมีเงินเหลือเก็บก็ต้องเป็นหนี้เป็นสิน แต่ก็ต้องทน เพียงเพื่อหวังให้ลูกหาย และในวันที่ 5 ส.ค.นี้หมดนัดทำคลื่นไฟฟ้าสมองให้ลูกชาย ยังไม่มีเงิน จึงได้นำเรื่องราวโพสต์ลงเฟสบุค หวังว่าจะมีผู้ใจบุญยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เนื่องจากยังไม่มีเงินค่ารักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง