รีเซต

"ญาติ-พี่น้อง" ใจจดใจจ่อรอพลทหารเรือ เกาะติดข่าวค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัยอับปาง หวังปลอดภัยกลับบ้าน

"ญาติ-พี่น้อง" ใจจดใจจ่อรอพลทหารเรือ เกาะติดข่าวค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัยอับปาง หวังปลอดภัยกลับบ้าน
มติชน
21 ธันวาคม 2565 ( 15:10 )
66
"ญาติ-พี่น้อง" ใจจดใจจ่อรอพลทหารเรือ เกาะติดข่าวค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัยอับปาง หวังปลอดภัยกลับบ้าน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ภายหลังจากที่ พี่สาว ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านยังคงใจจดใจจ่อรอพลทหารเรือ กลับบ้านด้วยความปลอดภัย หลังประสบเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเลอ่าวไทย ที่ผ่านเข้าสู่วันที่สาม ครอบครัวและบรรดาญาติของทหารเรือ ที่สูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัย ล่มกลางทะเลอ่าวไทย ส่วนใหญ่เดินทางไปเฝ้ารอกันที่ศูนย์ประสานงานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย เรือหลวงสุโขทัย ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่บางครอบครัว ญาติบางส่วนไม่สามารถเดินทางไปเฝ้ารอยังจุดดังกล่าวได้ แต่ยังคงเฝ้ารอและติดตามข่าวของลูก หลาน ตนเองที่เป็นทหารเรือ 1 ใน 23 นาย ที่ยังสูญหายอยู่ ณ ขณะนี้

 

นางสาวบุญพิทักษ์ หงษ์ทอง อายุ 25 ปี ชาวตำบลหนองคล้า อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร พี่สาวของพลทหารสิทธิพงศ์ (ฝ้าย) หงษ์ทอง หนึ่งในพลทหารที่สูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ยังคงเฝ้าติดตามข่าวสารและการค้นหาลูกเรือที่สูญหาย โดยเฉพาะน้องชายของตนอย่างใจจดใจจ่อ และอยากให้น้องชายกลับมาอย่างปลอดภัย ซึ่งในวันที่เกิดเหตุตนไม่ทราบว่ามีน้องชายอยู่บนเรือลำดังกล่าวด้วย ทราบเพียงแค่ว่าน้องชายจะต้องไปภารกิจที่จังหวัดชุมพร 3 วัน แต่มารู้อีกทีว่ามีน้องชายอยู่ด้วยช่วงบ่ายของวันจันทร์ เนื่องจากมีต้นสังกัดโทรศัพท์มาแจ้งตนและครอบครัวว่า ยังไม่พบตัวน้องชายของตน ทำให้รู้สึกตกใจและเป็นห่วงน้องชายมาก อยากให้น้องชายพร้อมทุกคนบนเรือที่สูญหายกลับมาอย่างปลอดภัย ตอนนี้ทำได้เพียงเฝ้ารอฟังข่าวเพียงอย่างเดียว อยากให้กำลังใจผู้ที่สูญหายและทีมค้นหา ให้สู้ๆและให้ทุกคนปลอดภัย ทั้งนี้ตั้งแต่ทราบข่าวมีปลัดอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บรรดาญาติและเพื่อนบ้านเดินทางมาให้กำลังใจอยู่ตลอด

ด้านนางลำดวน วิชาชาติ อายุ 73 ปี ชาวตำบลหนองคล้า อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร ย่าของพลทหารสิทธิพงศ์ กล่าวว่า ตอนนี้ทำได้เพียงรอฟังข่าวของหลานชายอย่างเดียว และได้แต่ภาวนาให้หลานชายพันอันตราย ให้พบตัวโดยเร็ว ตนเองได้บนบานสารกล่าวขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือนำพาหลานชายของตนกลับบ้านอย่างปลอดภัย โดยจะถวายหัวหมู และให้หลานชายบวชให้ ตอนนี้ตนอยากให้หลานชายกลับมาแย่แล้ว ตนรักหลานชายคนนี้มาก และในทุกครั้งที่ได้ลากลับบ้านหลานชายจะเข้ามากอดตนตลอด ไม่อยากให้หลานชายเป็นอะไร อยากให้ปลอดภัย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า โดยทันทีที่ทราบข่าวหนึ่งในพลทหารที่ประสบเหตุเป็นชาวจังหวัดกำแพงเพชร ว่าที่ พ.ต.ปรีดา ศรีเมฆ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง เป็นตัวแทนนายอำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยนางสมหมาย พันทับ ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางไปพูดคุยให้กำลังใจกับครอบครัวพลทหารผู้สูญหายทันที พร้อมกล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่าเป็นอุบัติเหตุทางทะเลในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ไม่มีใครคาดคิด ทางฝ่ายปกครองขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจขอให้พบตัวพลทหารสิทธิพงศ์ และพากลับมาบ้าน มาพบครอบครัวอย่างปลอดภัย ซึ่งทางอำเภอจะเฝ้าติดตามและให้กำลังใจตลอดเวลา ทุกคนเชื่อมั่นว่าพลทหารลูกหลานคนบ้านเราจะต้องแคล้วคลาดปลอดภัยอย่างแน่นอน

ทั้งนี้นางสมหมาย พันทับ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ดังกล่าวเปิดเผยว่า ทราบข่าวว่ามีเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเลอ่าวไทย แต่ไม่คิดมาก่อนว่าจะมีลูกหลานในหมู่บ้านประสบเหตุครั้งนี้ด้วย หลังทราบข่าวตนและเพื่อนบ้านต่างพากันมาให้กำลังใจกันอยู่ตลอด โดยภาวนาให้ปลอดภัยกลับมาซึ่งทางญาติและเพื่อนบ้าน เตรียมรับขวัญกันแล้วและมีการบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ ว่าจะให้พลทหารสิทธิพงศ์ บวชแก้บนให้เพื่อความเป็นสิริมงคล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง