รีเซต

กระบี่-อ่วมหลายพื้นที่พายุพัดถล่มต้นไม้หักโค่น พายุหมุนพัดถล่มบ้านเรือนเสียหายในสามอำเภอ

กระบี่-อ่วมหลายพื้นที่พายุพัดถล่มต้นไม้หักโค่น พายุหมุนพัดถล่มบ้านเรือนเสียหายในสามอำเภอ
77ข่าวเด็ด
2 สิงหาคม 2563 ( 18:07 )
122
กระบี่-อ่วมหลายพื้นที่พายุพัดถล่มต้นไม้หักโค่น พายุหมุนพัดถล่มบ้านเรือนเสียหายในสามอำเภอ

กระบี่-พายุโซนร้อนพ่นพิษ เกิดพายุฝนพัดถล่ม ส่งผลต้นสักขนาดสามคนโอบล้มขวางถนน รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ขณะบ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดถล่มบ้านเรือนเสียหาย เดือดร้อนแล้ว 3 อำเภอ จนท.กู้ภัยและหน่วยที่เกี่ยวแต่ละพื้นที่ระดมทีมเข้าช่วยเหลือ

 

 

วันที่ 2 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุลมพัดแรง ฝนตกหนักนานนับชั่วโมง เกิดปริมาณน้ำสะสมดินอุ้มน้ำอ่อนตัว ส่งผลให้ต้นสักขนาดสามคนโอบ ล้มขวางถนนสายเพชรเกษม ขวางทั้ง 4 เลน ในพื้นที่ม.2 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ ทั้งสองฝั่งจากอำเภออ่าวลึกเข้าตัวเมืองกระบี่ และฝั่งขาออกเมืองไปยังอำเภออ่าวลึก รถไม่สามารถสัญจรได้นานกว่าครึ่งชม. จนท.ระดมทีมนำเลื่อยโซ่ยนต์เข้าตัดต้นไม้ที่ขวางถนน รีบเปิดเส้นทางให้รถสัญจรได้ตามปกติ นอกจากนี้ยังเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนรถชนกันสองคันไร้คนเจ็บ

 

 

ส่วนที่อำเภอเขาพนม ที่บ้านนายสุริยา ปัสฉา อายุ 58 ปี เลขที่ 64 ม.1 ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ เกิดพายุหมุนพัดถล่มบ้านเรือน เพียง5 นาที ยกหลังคาบ้านหายไปทั้งหลัง ส่งผลให้ข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์ไฟฟ้าได้รับความเสียหาย เบื้องต้นคาดเสียหายนับสิบหลัง โดยในค่ำคืนนี้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบต้องไปอาศัยในโบสคริตส์ใกล้บ้าน เป็นที่หลับนอนเป็นการชั่วคราว

 

 

ขณะที่อำเภอเหนือคลองมีต้นไม้ใหญ่ล้มทับสายไฟขาด ส่งผลให้ ในอำเภอเหนือคลองทั้งอำเภอไม่มีไฟฟ้าใช้ นอกจากนี้บ้านของนายวันชัย แซ่เตียว อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 406 หมู่ที่ 3 ต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซึ่งปลูกสร้างอยู่กลางบ่อกุ้งถูกพายุพัดถล่มหลังคาบ้านเสียหาย กระเบื้องแตกกระจัดกระจายเกลื่อน สิ่งของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย

 

 

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ลงพื้นที่สำรวจความเสีย และหาแนวทางช่วยเหลือเป็นลำดับต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง