รีเซต

ส่อวุ่นอีก! พบคลัสเตอร์ตลาดบางแค ติดเชื้อเพิ่ม 10 ราย ยอดสะสมพุ่ง 394 ราย

ส่อวุ่นอีก! พบคลัสเตอร์ตลาดบางแค ติดเชื้อเพิ่ม 10 ราย ยอดสะสมพุ่ง 394 ราย
TNN ช่อง16
22 มีนาคม 2564 ( 08:42 )
95
ส่อวุ่นอีก! พบคลัสเตอร์ตลาดบางแค ติดเชื้อเพิ่ม 10 ราย ยอดสะสมพุ่ง 394 ราย

 

ข่าววันนี้ 22 มีนาคม 2564 กรุงเทพมหานครส่องวุ่นอีก หลัง "พงศกร" ระบุ พบคลัสเตอร์ตลาดบางแค ติดเชื้อเพิ่ม 10 ราย ยอดสะสมพุ่ง 394 ราย อีก วอนขอความร่วมมือให้ทุกคนป้องกันตัวเอง ร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดในสถานการณ์การระบาดไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19

 

 

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang” เพื่อรายงานผลการค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุกบริเวณตลาดในพื้นที่เขตบางแค ข้อมูลวันที่ 21 มีนาคม 2564

 

 

โดยผลการตรวจเชิงรุกในพื้นที่เขตบางแค กทม. พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 10 ราย ตรวจเชิงรุกเพิ่มอีก 2,663 ราย รวมตรวจแล้วทั้งสิ้น 18,157 ราย พบผู้ติดเชื้อรวม 394 ราย ไม่ติดเชื้อรวม 17,004 ราย รอผลการตรวจรวม 759 ราย

 

 

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือให้ทุกคนป้องกันตัวเอง ร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด จะทำให้เราควบคุมสถานการณ์ให้กลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมได้อีกครั้ง

 


 

 

รมว.วัฒนธรรม ไม่หวั่น คลัสเตอร์บางแค ไม่น่ากังวล ช่วงสงกรานต์หยุดยาวยังเฮฮาได้

 

 

ด้าน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงการพบคลัสเตอร์ใหม่ในหลายจังหวัดว่า จะมีการทบทวนมาตรการผ่อนคลายเทศกาลสงกรานต์หรือไม่ ว่า ยังเป็นคลัสเตอร์เล็ก ๆ ส่วนมาตรการผ่อนคลายเทศกาลสงกรานต์ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 หรือ ศบค. ผ่อนคลายไปก่อนหน้านี้อยู่บนพื้นฐานมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และได้ให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดได้ติดตามสถานการณ์ เช่น​ มีการพบคลัสเตอร์ใหม่ 10-20 ราย ที่จะต้องมีมาตรการเฝ้าระวังให้เข้มงวดมากขึ้น

 

 

ทั้งนี้ นายอิทธิพล กล่าวย้ำว่า การจัดกิจกรรมตามประเพณีสงกรานต์ยังสามารถดำเนินการได้อยู่ แต่อาจจะเพิ่มระยะห่าง จำกัดจำนวนคน กิจกรรมและกิจการที่ผ่อนคลายไปแล้วยังสามารถดำเนินการได้ตามปกติ เพียงแต่ให้เฝ้าระวัง

 

 

“ก่อนที่เราจะมีมติผ่อนคลายได้มีการหารือกันแล้วว่าอาจจะมีคลัสเตอร์ หรือการระบาดใหม่ระหว่างนี้ ไม่ว่าจะเป็นในวงแคบหรือวงกว้าง​ พื้นที่เฝ้าระวังหลัก ๆ คือในพื้นที่ชุมชน ตลาดสด ตลาดนัด ซึ่งมาตรการได้มีการดำเนินการที่เข้มข้นอยู่แล้ว

 

 

ยืนยันว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่น่ากังวลอะไร​ ในภาพรวมสถานการณ์ดีขึ้น ซึ่งมีการประเมินแล้วว่าในช่วงวันหยุดยาวเรายังสามารถดำเนินการได้ตามปกติ​ ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง” นายอิทธิพล กล่าว

 

 

ที่มาเพิ่มเติม : มติชน

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง