รีเซต

เชียงใหม่เลือดขาดแคลน พิษโควิด-19ทำคนไม่ออกจากบ้านมาบริจาค

เชียงใหม่เลือดขาดแคลน พิษโควิด-19ทำคนไม่ออกจากบ้านมาบริจาค
TNN ช่อง16
7 เมษายน 2563 ( 12:16 )
102
เชียงใหม่เลือดขาดแคลน พิษโควิด-19ทำคนไม่ออกจากบ้านมาบริจาค

วันนี้ ( 7 เม.ย. 63 )ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ พากันเดินทางไปบริจาคโลหิตที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆ หลังจากทราบข่าวว่าโรงพยาบาลหลายแห่งอยู่ในภาวะขาดแคลน โลหิตไม่เพียงพอใช้กับผู้ป่วย จากจำนวนผู้บริจาคที่ลดลงซึ่งเป็นผลกระทบโดยตรงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ทำให้ประชาชนไม่กล้าออกบ้าน 

 


เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 ให้ข้อมูลว่า นับตั้งแต่เริ่มการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัสสายพันธ์ใหม่ จำนวนผู้บริจาคลดลงกว่าร้อยละ 50 ขณะที่ตารางการออกหน่วยรับบริจาคเคลื่อนที่ ถูกเจ้าของสถานที่ยกเลิกไปเกือบทั้งหมด ทำให้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีเลือดที่ได้รับบริจาคประมาณ 3 พันยูนิต จากค่าเฉลี่ยปกติเดือนละ 5-6 พันยูนิต เริ่มส่งผลกระทบต่อความต้องการตามโรงพยาบาลต่าง ๆ  

 


 

สถานการณที่เกิดขึ้นทำให้ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 เร่งประชาสัมพันธ์ตามช่องทางต่าง ๆ เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนร่วมบริจาคโลหิตช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และ ขอให้มั่นใจในความปลอดภัย เพราะมีมาตรการคัดกรองและทุกขั้นตอนที่เข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นที่สำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 จ.เชียงใหม่ และ การออกหน่วยรับบริจาคเคลื่อนที่ ที่จำกัดจำนวนผู้เข้ารับบริจาคไม่เกิน 50 คน ต่อช่วงเวลา เพื่อลดความแออัด เพื่อความปลอดภัยของทั้งผู้บริจาคและเจ้าหน้าที่

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง