รีเซต

ซ้ำเติมภัยพิบัติ! ตุรกีสังเวยพุ่ง 75 ราย รัสเซียส่งบินช่วยดับไฟป่า-แต่ดิ่งตกดับยกลำ

ซ้ำเติมภัยพิบัติ! ตุรกีสังเวยพุ่ง 75 ราย รัสเซียส่งบินช่วยดับไฟป่า-แต่ดิ่งตกดับยกลำ
ข่าวสด
15 สิงหาคม 2564 ( 11:44 )
40
ซ้ำเติมภัยพิบัติ! ตุรกีสังเวยพุ่ง 75 ราย รัสเซียส่งบินช่วยดับไฟป่า-แต่ดิ่งตกดับยกลำ

 

ซ้ำเติมภัยพิบัติ! - เอเอฟพี รายงานวันที่ 15 ส.ค. ถึงสถานการณ์ภัยพิบัติถาโถมใน ประเทศตุรกี ว่า เครื่องบินบี-200 ซึ่งทางการรัสเซียส่งมาช่วยเหลือตุรกี ประสบเหตุตกระหว่างปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในเมืองอาดานา และจังหวัดจังหวัดคาฮ์รามันมารัช ทางตอนใต้ของประเทศ เมื่อเวลาราว 13.30 น. ของวันเสาร์ที่ 14 ส.ค. ตามเวลาท้องถิ่น

 

 

มีผู้เสียชีวิตยกลำ 8 ศพ เป็นเจ้าหน้าที่ชาวรัสเซีย 5 นาย กับพลเรือนชาวตุรกีอีก 3 คน และส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับเหตุไฟป่าที่ปะทุตั้งแต่ปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 17 ราย

 

 

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ส่งข้อความถึง ประธานาธิบดีรีเจ็ป ไตย์ยิป เอร์โดอัน ผู้นำตุรกี ว่าความเจ็บปวดจากการสูญเสียทำให้สองประเทศยิ่งสามัคคีกัน ด้านนายเมฟลุต คาวูโซกลู รมว.ต่างประเทศของตุรกี แถลงแสดงความเสียใจในนามประเทศตุรกีต่อความสูญเสียของชาวรัสเซีย และว่าการเสียสละของวีรบุรุษกลุ่มนี้จะไม่มีวันลืมเลือน

 

ขณะเดียวกัน เอพี รายงานสถานการณ์ในภูมิภาคทะเลดำ ทางตอนเหนือ หลังฝนตกหนักเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 57 ราย ในจำนวนนี้ 48 รายเป็นเหยื่อในจังหวัดคัสทาโมนู 8 รายที่จังหวัดซีนอพ 1 รายในจังหวัดบาร์ทึน และอีก 8 คนยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

 

 

ด้าน นายซูเลย์มาน ซอยลู รมว.กิจการภายในตุรกี ระบุว่าหน่วยกู้ภัยยังเร่งค้นหาผู้สูญหาย 77 คน ลดลงจากเดิมที่ทางการเปิดเผยว่ามีผู้สูญหายมากกว่า 143 คน โดยชี้แจงว่าเป็นความผิดพลาดจากการใส่รายชื่อซ้ำ นอกจากนี้บางส่วนรอดชีวิตและได้รับการช่วยเหลือแล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง