รีเซต

เจอแต่รอยเท้า! "หมีควาย" โชว์สกิลหลบหนี 8 วันยังไม่ได้ตัว

เจอแต่รอยเท้า! "หมีควาย" โชว์สกิลหลบหนี 8 วันยังไม่ได้ตัว
TNN ช่อง16
14 กันยายน 2563 ( 12:36 )
124
เจอแต่รอยเท้า! "หมีควาย" โชว์สกิลหลบหนี 8 วันยังไม่ได้ตัว

วันนี้( 14 ก.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณป่าอ้อยของนายสุพจน์ แสนสิน ราษฎรบ้านโคกป่ากุง ต.สีชมพู อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่หมีควายเข้าไปหลบซ่อนตัว หลังจากที่มีการใช้โดรนติดกล้องอินฟาเรดสแกนความร้อน พร้อมกับวางตาข่ายเหล็กรอบป่าอ้อยที่มีพื้นที่กว่า 30 ไร่ จากนั้นได้ทำการใช้รถไถนำเจ้าหน้าที่ยิงยาสลบเข้าไปให้ใกล้กับตัวหมี เพื่อยิงยาสลบพร้อมกับจุดประทัดเพื่อให้หมีขยับตัว แต่ยังไม่สามารถหาตัวได้

จากการตรวจสอบรอบบริเวณที่กระชับพื้นที่ของหมีที่เจ้าหน้าที่ตีวงล้อมเข้าไปเมื่อวาน ในช่วงเช้าจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พบรอยเท้าของหมีออกจากป่าอ้อยไปทางด้านทิศใต้ ซึ่งเป็นด้านที่ติดกับลำห้วยสายหนัง คาดว่าหมีตัวดังกล่าวอาศัยความมืด แอบหลบออกจากป่าอ้อย โดยเจ้าหน้าที่จะได้ทำการแกะรอยเพื่อล่าตัวหมีมาดำเนินคดีต่อไป


ด้านนายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับไร่อ้อยของชาวบ้าน ซึ่งได้ตกลงชดเชยค่าเสียหายให้กับเจ้าของไร่อ้อย ไร่ละ 13,000 บาทเป็นอย่างต่ำ ไม่รวมกับค่าพันธุ์อ้อยถ้าหากว่าได้รับความเสียหาย โดยคิดอัตราจากราคาอ้อยและจำนวนครั้งของตออ้อย ซึ่งอ้อยแปลงนี้ปลูกครั้งหนึ่งสามารถเก็บผลผลิตได้จำนวน 5 ตอ โดยราคานั้นจะจ่ายตามความเสียหายจริง      




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง