รีเซต

ฮือฮา! คานเย เวสต์ ประกาศชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

ฮือฮา! คานเย เวสต์ ประกาศชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ
มติชน
5 กรกฎาคม 2563 ( 12:11 )
196
ฮือฮา! คานเย เวสต์ ประกาศชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

 

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า คานเย เวสต์ มหาเศรษฐีแห่งวงการบันเทิงชื่อดังชาวอเมริกน ได้ประกาศเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า เวสต์ จะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแข่งกับโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่เวสต์เองประกาศตัวสนับสนุนมาโดยตลอด ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2020 นี้

 

เวสต์ ทวีตข้อความในวันชาติของสหรัฐอเมริกา ระบุว่า “เราต้องทำให้คำมั่นสัญญาของอเมริกาเป็นจริงด้วยการศรัทธาในพระเจ้า รวมวิสัยทัศน์ให้เป็นหนึ่ง และสร้างอนาคของพวกเรา ผมจะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา! #2020VISION”

 

อย่างไรก็ตามเวสต์ สามีของคิม คาเดเชียน เซเลปจากรายการเรียลลิตี้ชื่อดัง ไม่ได้ห้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการหาเสียง ในช่วงเวลา 4 เดือนก่อนหน้าการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

ทั้งนี้เวสต์ เป็นคนในวงการบันเทิงซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในสายการเมืองปีกซ้าย ประกาศสนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ มาอย่างยาวนาน โดยเวสต์ เคยได้รับเชิญไปพบกับทรัมป์ ที่ห้องทำงานรูปไข่ ห้องทำงานของประธานาธิบดีสหรัฐในทำเนียบขาว และเคยประกาศตัวสนับสนุนทรัมป์ในหลายๆโอกาส

 

อย่างไรก็ตามเมื่อปี 2019 เวสต์ ให้สัมภาษณ์ว่า การปรกาศสนับสนุนทรัมป์ของตนนั้นเป็นวิธีการหยอกล้อผู้สนับสนุนเดโมแครตของตน และประกาศความทะเยอทะยานที่จะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ โดยระบุว่า เวลาที่ตนเป็นประธานาธิบดีสหรัฐนั้น ก็คือเวลาที่ผู้นำไม่มีความสามารถที่จะเข้าใจในเชิงวัฒนธรรมว่าสิ่งที่เรากำลังจะทำคืออะไร อย่างไรก็ตามเวสต์ไม่ได้ระบุว่า ผู้นำที่ว่านั้นหมายถึงใคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง