รีเซต

ทิ้งทวนปธน.สหรัฐ! "ทรัมป์" ลงนามอภัยโทษกว่า 140 คน

ทิ้งทวนปธน.สหรัฐ! "ทรัมป์" ลงนามอภัยโทษกว่า 140 คน
TNN ช่อง16
20 มกราคม 2564 ( 13:56 )
52
ทิ้งทวนปธน.สหรัฐ! "ทรัมป์" ลงนามอภัยโทษกว่า 140 คน

วันนี้( 20 ส.ค.64) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่กำลังจะพ้นวาระในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ ได้ลงนามในคำสั่งอภัยโทษเป็นครั้งสุดท้ายมากกว่า 140 คน โดยการออกคำสั่งนี้มีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีคนใหม่จะมีขึ้น 

สำหรับคนที่ได้รับการอภัยโทษในครั้งนี้ รวมถึง สตีฟ แบนนอน อดีตที่ปรึกษาทำเนียบขาว เคยเป็นทีมกลยุทธ์ในการหาเสียงปี 2016 โดยถูกตั้งข้อหาปีที่แล้วในข้อหาฉ้อโกงเงินบริจาค ที่เชื่อมโยงไปถึงการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการสร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก “We Build the Wall” ที่ระดมทุนได้มากกว่า 25 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 750 ล้านบาท แต่นายแบนนอนได้รับเงินมากก่า 1 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 30 ล้าน บาท และพบว่านำไปใช้เป็นการส่วนตัว 

นอจากนี้ยังมี ลิล เวย์น แร๊ปเปอร์ วัย 38 ปี ได้สารภาพผิดในข้อหามีอาวุธปืนในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งถูกตัดสินจำคุก 10 ปี , โกดัก แบล็ก แร๊ปเปอร์ วัย 23 ปี ถูกจำคุกในเรือจำกลาง หลังทำเอกสารปลอมเพื่อสั่งซื้ออาวุธ รวมถึงอดีตนายกเทศมนตรีเมืองดิทรอยท์ ควาเม คิลแพทริก (Kwame Kilpatrick) จากพรรคเดโมแครต ซึ่งถูกตัดสินจำคุก 28 ปี ข้อหาคอร์รัปชั่นด้วย 

ทำเนียบขาวระบุว่า การอภัยโทษครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้ที่จะถูกพ้นโทษ 73 คน และอีก 70 คน ได้รับการลดโทษ หรือพักโทษที่เหลือ

นอกจากนี้ยังยืนยันชัดเจนแล้วว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ ไม่ประกาศอภัยโทษให้กับตัวเอง, สมาชิกครอบครัว หรือแม้กระทั่ง ทนายความส่วนตัว รูดี้ จิวเลียนี่ ที่พยายามต่อสู้เรื่องการฉ้อโกงในการเลือกตั้ง 2020 ให้กับทรัมป์มานานหลายเดือน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง