รีเซต

ทหารพิทักษ์ชาติเกือบ 200 คนติดโควิด หลังวันสาบานตนของ "ไบเดน"

ทหารพิทักษ์ชาติเกือบ 200 คนติดโควิด หลังวันสาบานตนของ "ไบเดน"
TNN ช่อง16
23 มกราคม 2564 ( 14:08 )
78
ทหารพิทักษ์ชาติเกือบ 200 คนติดโควิด หลังวันสาบานตนของ "ไบเดน"

วันนี้ ( 23 ม.ค. 64 )วอลล์ สตรีท เจอร์นัล รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ในกระทรวงกลาโหมสหรัฐว่า มีทหารกองกำลังพิทักษ์ชาติเกือบ 200 คน ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด19 หลังจากการปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั่วกรุงวอชิงตันดีซี ในวันสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีของ โจ ไบเดน เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา คาดว่า จะตรวจพบทหารพิทักษ์ชาติติดเชื้อโควิด เพิ่มขึ้นอีกในกรุงวอชิงตันดีซี สร้างความหวั่นกลัวว่า การรักษาความปลอดภัยในกรุงวอชิงตันดีซีของทหารพิทักษ์ชาติ อาจกลายเป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่เป็น "ซูเปอร์สเปรดเดอร์" ได้


อย่างไรก็ตาม ทหารที่ติดเชื้อในขณะนี้ ยังมีสัดส่วนที่น้อย เมื่อเทียบกับจำนวนทหารพิทักษ์ชาติทั้งหมด ที่เข้าไปทำหน้าที่ในกรุงวอชิงตันดีซี ตั้งแต่ก่อนวันสาบานตน จำนวนทั้งหมดเกือบ 26,000 นาย


ขณะนี้ ทหารพิทักษ์ชาติที่ถูกส่งมาจากทั้ง 50 รัฐของสหรัฐ เพื่อรักษาความปลอดภัยในกรุงวอชิงตันดีซี ในช่วงหลังจากเกิดจลาจลในรัฐสภาสหรัฐ จนถึงวันสาบานตนของประธานาธิบดีไบเดน กำลังเตรียมตัวกลับบ้านกันแล้ว คาดว่า ทหารพิทักษ์ชาติ 15,000 นาย จะเดินทางออกจากวอชิงตันดีซีในช่วง 5-10 นี้ 


อย่างไรก็ตาม จะยังคงเหลือทหารพิทักษ์ชาติราว 7,000 นาย ยังประจำการในกรุงวอชิงตันดีซีต่อไป จนถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้ เพื่อเป็นมาตรการเฝ้าระวังด้านความปลอดภัย ในช่วงที่ประธานาธิบดีไบเดน และรัฐบาลสหรัฐชุดใหม่ของเขา เพิ่งเริ่มต้นการทำงาน


ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐได้แสดงความวิตกแล้วว่า สภาพการทำงานของทหารพิทักษ์ชาติในกรุงวอชิงตันดีซี มีการทำงานที่ไม่สามารถรักษาระยะห่างได้ และที่พักอาศัยก็อยู่กันอย่างหนาแน่น อาจทำให้เกิดการระบาดของโควิด-19 ได้


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง