รีเซต

ไบเดน สั่งเปลี่ยนรถยนต์ของรัฐบาล เป็นรถ EV ที่ผลิตในสหรัฐ

ไบเดน สั่งเปลี่ยนรถยนต์ของรัฐบาล เป็นรถ EV ที่ผลิตในสหรัฐ
TNN ช่อง16
26 มกราคม 2564 ( 15:06 )
126
ไบเดน สั่งเปลี่ยนรถยนต์ของรัฐบาล เป็นรถ EV ที่ผลิตในสหรัฐ

วันนี้ (26 ม.ค.64) ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ใช้คำสั่งบริหาร ประกาศ เปลี่ยนรถยนต์ทั้งหมดของรัฐบาลกลาง จากรถยนต์พลังงานฟอสซิล มาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV และเนื่องจากคำสั่งดังกล่าวเป็นไปตามนโยบาย  "Made in America" ที่กำหนดให้ภาครัฐใช้งบประมาณไปกับภาคธุรกิจของบริษัทอเมริกัน ดังนั้น รถพลังงานไฟฟ้า ที่จะสั่งซื้อ จะต้องผลิตในสหรัฐอเมริกา ได้แก่ รถ EV ของ Tesla, Rivian, Lordstown 

นอกจากนี้ การเปลี่ยนรถยนต์ภาครัฐไปเป็น EV จะมีส่วนช่วยให้ บริษัทรถยนต์เก่าแก่ของสหรัฐ อย่าง  Ford และ General Motors ที่กำลังเร่งพัฒนารถ EV มียอดซื้อรองรับ เพื่อนำไปต่อยอดการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยี  

นอกเหนือจากการส่งเสริมบริษัทรถยนต์แล้ว การเปลี่ยนไปใช้รถพลังงานไฟฟ้า ยังเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน เพราะรถยนต์ EV ใช้พลังงานสะอาด ที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 

จากข้อมูลในปี 2019 รัฐบาลกลาง สหรัฐมีรถยนต์ทุกประเภทอยู่ประมาณ เกือบ 650,000 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ 245,000 คัน รถยนต์ของกองทัพ 173,000 คัน และรถที่ใช้ในกิจการไปรษณีย์ 225,000 คัน โดยประเมินกันว่า การเปลี่ยนรถยนต์ไปเป็นพลังงานไฟฟ้าจะใช้งบประมาณเบื้องต้น 20,000 ล้านดอลลาร์ 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง