รีเซต

"ยุน ซอก-ยอล" ยืนยันคำพูดที่หลุดจนกลายเป็นไวรัล ไม่ได้พาดพิงถึงผู้นำสหรัฐฯ

"ยุน ซอก-ยอล" ยืนยันคำพูดที่หลุดจนกลายเป็นไวรัล ไม่ได้พาดพิงถึงผู้นำสหรัฐฯ
TNN ช่อง16
26 กันยายน 2565 ( 13:59 )
62
"ยุน ซอก-ยอล" ยืนยันคำพูดที่หลุดจนกลายเป็นไวรัล ไม่ได้พาดพิงถึงผู้นำสหรัฐฯ

หลังจากที่มีข่าวเรื่องที่ ยุน ซอก-ยอล ผู้นำเกาหลีใต้ หลุดคำพูดที่กล่าวพาดพิงถึงผู้นำสหรัฐฯ ถูกเผยแพร่ลงบนโซเชียลมีเดีย จนกลายเป็นไวรัล ล่าสุด ผู้นำเกาหลีใต้ยืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง

ประธานาธิบดียุน ซอก-ยอล ของเกาหลีใต้ ออกมายืนยันต่อหน้าสื่อมวลชนในวันนี้ (26 ก.ย.) ว่าไวรัลที่กำลังร้อนแรงในโซเชียลมีเดีย กรณีที่เขาหลุดคำพูดกล่าวพาดพิงถึงประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ นั้นไม่เป็นความจริง และขอให้สื่อฯยุติการนำเสนอเรื่องนี้ เนื่องจากอาจกระทบต่อความสัมพันธ์อันดีกับสหรัฐฯ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่นายยุน เดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติที่นครนิวยอร์ก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคำพูดของนายยุนที่หลุดออกมาระหว่างพูดคุยกับนายพัค จิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ก็คือ “มันน่าอายมาก หากว่ารัฐสภาไม่อนุมัติ” 

ทางพรรคฝ่ายค้านเกาหลีใต้ ก็ออกมากล่าวหาว่า ผู้นำเกาหลีใต้ จะสื่อว่า “นายไบเดนจะต้องอับอายมาก หากว่าสภาคองเกรสไม่ผ่านร่างกฎหมายการระดมทุนของโครงการระดับโลก” ในขณะที่ทางตัวแทนของนายยุน ก็ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว และยืนยันว่า ที่ผู้นำเกาหลีใต้พูดถึง คือ สภาของเกาหลีใต้ ไม่ได้กล่าวถึงนายไบเดน แต่อย่างใด 

ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การเดินทางไปทำภารกิจสำคัญที่ต่างประเทศครั้งแรกของนายยุน ถูกเรื่องราวดังกล่าวกลบ ส่งผลให้ความนิยมในตัวเขาลดลงและถูกสมาชิกรัฐสภาเกาหลีใต้วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่สมาชิกพรรคของเขาเอง 


ภาพจาก รอยเตอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง