รีเซต

เปิดตัว Intel Core เจเนอเรชั่น 11 โปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดในโลก

เปิดตัว Intel Core เจเนอเรชั่น 11 โปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดในโลก
มติชน
7 กันยายน 2563 ( 11:47 )
162
เปิดตัว Intel Core เจเนอเรชั่น 11 โปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดในโลก

อินเทลเปิดตัวโปรเซสเซอร์เจเนอเรชั่นถัดไปสำหรับคอมพิวเตอร์พกพา พร้อมวิวัฒนาการด้านความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ต่างๆ ในระบบนิเวศที่ยิ่งใหญ่ของอินเทล เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมพีซีคอมพิวเตอร์แบบพกพาให้รุดหน้า โปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนอเรชั่น 11 ใหม่ มาพร้อมชิปกราฟิก Intel Iris Xe (ชื่อรหัส “Tiger Lake”) เป็นโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดในโลกสำหรับแล็ปท็อปรูปลักษณ์บางเบา พร้อมสมรรถนะเหนือกว่าใครด้านผลิตภาพเพื่อการใช้งานจริง ทั้งการทำงานร่วมกัน การสร้างสรรค์ การเล่นเกม และความบันเทิง บนแล็ปท็อปที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows และ ChromeOS

 

ด้วยการใช้เทคโนโลยีการประมวลผล SuperFin ใหม่ของอินเทล ทำให้โปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนอเรชั่น 11 เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานพร้อมมอบสมรรถนะและการตอบสนองอันเป็นเลิศในขณะที่ประมวลผลด้วยความถี่ที่สูงขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ อย่างมีนัยสำคัญ โดยคาดว่าจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะใช้โปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนอเรชั่น 11 อีกกว่า 150 ดีไซน์จากพันธมิตรหลายราย เช่น Acer, Asus, Dell, Dynabook, HP, Lenovo, LG, MSI, Razer, Samsung และผู้ผลิตรายอื่นๆ

 

นอกจากนี้ อินเทลยังเปิดตัวแพลตฟอร์มแบรนด์ใหม่ ภายใต้ชื่อ Intel Evo สำหรับแล็ปท็อปที่ออกแบบและได้รับการรับรองตามสเปกรุ่นที่สองและตามตัวบ่งชี้หลักของประสบการณ์การใช้งาน (KEIs) ของโปรแกรมนวัตกรรม Project Athena เพียงมองหาเครื่องหมาย Intel Evo ผู้ใช้งานก็สามารถมั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ดังกล่าวใช้ขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนอเรชั่น 11 พร้อมชิปกราฟิก Intel Iris Xe และผ่านการรับรองแล้วว่าเป็นแล็ปท็อปที่จะมอบประสิทธิภาพการทำงานที่ดีที่สุด โดยจะมีผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมสัญลักษณ์ Intel Evo กว่า 20 รุ่นวางจำหน่ายในท้องตลาดก่อนสิ้นปีนี้

 

เกรกอรี ไบรอันท์ รองประธานบริหารอินเทลและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มผลิตภัณฑ์ประมวลผลคอมพิวเตอร์ลูกข่าย กล่าวว่า “โปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนอเรชั่น 11 ที่มาพร้อมกราฟิก Intel Iris Xe เป็นการก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ด้านประสิทธิภาพโปรเซสเซอร์ในโลกการใช้งานจริง และถือเป็นโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดที่เราเคยสร้างมา ไม่ว่าคุณต้องการเพิ่มพลังการสร้างสรรค์คอนเทนต์ มองหาความบันเทิง หรือการเล่นเกมเปี่ยมอรรถรส พลังของ Intel Core เจเนอเรชั่น 11 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบทางวิศวกรรมร่วมกันและผ่านการรับรอง Intel Evo จะมอบประสบการณ์แล็ปท็อปที่ดีที่สุดให้กับคุณ”

 

เปิดตัว Intel Evo

อินเทลยังคงเป็นผู้นำในระบบนิเวศคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมในทุกแพลตฟอร์มและมอบประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุด แบรนด์แพลตฟอร์มใหม่ Intel Evo เป็นสัญลักษณ์ของแล็ปท็อปที่ดีที่สุดที่ออกแบบมาให้คุณได้โฟกัสกับทุกงานจนสำเร็จลุล่วงในทุกสถานการณ์ ด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนอเรชั่น 11 พร้อมชิปกราฟิก Intel Iris Xe ที่ผ่านวิธีการทดสอบที่เข้มข้นตามข้อกำหนดรุ่นที่สองและตัวบ่งชี้หลักประสบการณ์ (KEIs) ของ Project Athena ทำให้อินเทลและเหล่าพันธมิตรด้านวิศวกรรมได้ร่วมกันยกระดับมาตรฐานใหม่ของประสบการณ์การใช้งานแล็ปท็อปอีกครั้งหนึ่ง

 

ด้วยการวัดผลการใช้งานภายใต้สภาวะของโลกการใช้งานจริงเพื่อมุ่งสร้างประสิทธิภาพและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่มั่นคงสม่ำเสมอ ทำให้วิธีการทดสอบและวัดผลที่เป็นเอกลักษณ์ของอินเทลเป็นเครื่องบ่งชี้ที่แม่นยำถึงประสิทธิภาพการทำงานจริงของแล็ปท็อป ที่ได้รับการยืนยันด้วยเครื่องหมาย Intel Evo จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบตรงตามหรือเหนือกว่าข้อกำหนดและตัวบ่งชี้หลักประสบการณ์ (KEIs) เท่านั้น โดยข้อกำหนดขั้นพื้นฐานตามเป้าหมายของ KEI ได้แก่:

 

-แบตเตอรี่ให้การตอบสนองอย่างคงเส้นคงวา

-เปิดใช้งานระบบจากโหมด Sleep ภายในไม่ถึง 1 วินาที

-อายุการใช้งานแบตเตอรี่ในสภาพแวดล้อมจริงเท่ากับหรือมากกว่า 9 ชั่วโมง สำหรับระบบที่ใช้จอแสดงผลความละเอียดระดับ FHD

-ชาร์จเร็วในเวลาน้อยกว่า 30 นาที เพื่ออายุการใช้งานนานสูงสุดถึง 4 ชั่วโมง สำหรับระบบที่ใช้จอแสดงผลความละเอียดระดับ FHD

 

แพลตฟอร์ม Intel Evo ยังมาพร้อมคุณสมบัติการเชื่อมต่อแบบมีสายและไร้สายที่ดีที่สุดในบรรดาคู่แข่ง และรองรับการเชื่อมต่อเคเบิลมาตรฐานสากล Thunderbolt 4 และ Intel Wi-Fi 6 (Gig+) ในตัว รวมถึงระบบเสียง กล้อง และจอแสดงผลคุณภาพสูง ทั้งหมดนี้ในอยู่ในรูปลักษณ์ที่สวยงามและบางเบาเพื่อประสบการณ์ใช้งานระดับพรีเมียม สำหรับข้อกำหนดเป้าหมายของรุ่นที่สองและขั้นตอนในการรับรอง

 

โปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนอเรชั่น 11 พร้อมชิปกราฟิก Intel Iris Xe เป็นโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดในโลกสำหรับแล็ปท็อปรูปลักษณ์บางเบา ทั้งบนระบบปฏิบัติการ Windows และ ChromeOS โดยโปรเซสเซอร์ในเจเนอเรชั่นนี้เป็นตัวแทนของความมุ่งมั่นครั้งสำคัญที่สุดของอินเทลในการสรรค์สร้างระบบบนชิปประมวลผล (System-on-chip หรือ SoC) ที่จะก้าวกระโดดไปไกลกว่าการผลัดเปลี่ยนเจเนอเรชั่น ทั้งในด้านประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีที่สุดของการ

 

ใช้งานแล็ปท็อป U-series ไม่ว่าจะเป็นเพื่อผลิตภาพ งานสร้างสรรค์ การเล่นเกม ความบันเทิง หรือการทำงานร่วมกัน คุณสมบัติในตัวอันหลากหลายจะช่วยขับเคลื่อนแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์รูปลักษณ์บางเบาที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยหน่วยประมวลผลกลาง (CPU) หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) การเร่งความเร็วปัญญาประดิษฐ์ (AI acceleration) การเพิ่มประสิทธิภาพซอฟต์แวร์ และสมรรถนะของแพลตฟอร์ม ที่จะมามอบประสิทธิผลสูงสุดในการใช้งานจริง บนแอพพลิเคชั่นและฟีเจอร์ต่างๆ ที่ผู้คนนิยมเรียกใช้งานบ่อยที่สุด

 

พานอส พาเนย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “โปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนอเรชั่น 11 ใหม่ พร้อมกราฟิก Iris Xe จะมอบประสิทธิภาพและการตอบสนองที่น่าทึ่งแก่ผู้ใช้ Windows ทั่วโลกให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและรับประสบการณ์บันเทิงได้มากขึ้นในทุกๆ วันไปอีกยาวนาน”

 

จอห์น โซโลมอน รองประธาน ChromeOS กล่าวว่า “จากความร่วมมือกันอย่างยาวนานและแน่นแฟ้นระหว่างอินเทลกับกูเกิล ทำให้เราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพด้านประสบการณ์ผู้ใช้งาน เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอ Chromebook รุ่นถัดไปที่ขับเคลื่อนโดย Intel Core เจเนอเรชั่น 11 ออกสู่ตลาด”

 

สถาปัตยกรรม CPU ใหม่รุ่น Willow Cove และกราฟิก Intel Xe ที่ผลิตบนเทคโนโลยีการประมวลผล SuperFin ใหม่ของอินเทลจะมาสร้างปรากฏการณ์ความถี่สูงสุดถึง 4.8 Ghz และพัฒนาประสิทธิภาพการใช้พลังงานพร้อมกับเปิดใช้งานอุปกรณ์ประมวลผลพิเศษ ตัวเร่งความเร็ว และการปรับแต่งประสิทธิภาพซอฟต์แวร์ ซึ่งทั้งหมดอยู่บน SoC ในตัว โปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนอเรชั่น 11 จะมอบการผสมผสานที่ดีที่สุดของนวัตกรรมอุปกรณ์การประมวลผล พร้อมสำหรับทุกเวิร์กโหลดในสภาพการใช้งานจริง

 

ด้วยประสิทธิภาพที่ปรับสเกลได้ ในรูปแบบดีไซน์การระบายความร้อนตั้งแต่ขนาด 7 ถึง 28 วัตต์ และการกำหนดค่าโปรเซสเซอร์แตกต่างกันเก้าสเปกบนการออกแบบแพคเกจสองดีไซน์ เพื่อความยืดหยุ่นด้านฟอร์มแฟคเตอร์ และให้ความถี่เทอร์โบสูงสุด 4.8 GHz ทำให้โปรเซสเซอร์ Intel Core เจเนอเรชั่น 11 สามารถมอบความเร็วคอร์เดี่ยวที่เพียงพอสำหรับเวิร์กโหลดขั้นสูง ในแล็ปท็อปรูปลักษณ์สุดบางเบา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง