รีเซต

CBG โบรกมองธุรกิจเบียร์เป็น Strategic move

CBG โบรกมองธุรกิจเบียร์เป็น Strategic move
ทันหุ้น
13 พฤศจิกายน 2566 ( 12:20 )
72
CBG โบรกมองธุรกิจเบียร์เป็น Strategic move

#CBG #ทันหุ้น – CBG ผลประกอบการไตรมาส 3 กลับมาเติบโตตามคาด ไตรมาส 4 เบียร์หนุนทิศทางดี บล.กรุงศรีพัฒนสินมองบวกธุรกิจเบียร์ที่มีศักยภาพเป็น S-Curve การเติบโตระดับสูงรอบใหม่ได้

 

ผลประกอบการ CBG กลับมาเติบโต Y0Y เป็นครั้งแรก ใกล้เคียงตลาดคาดที่ +11% Y0Y และ +10% Q0Q จากการคุมค่าใช้จ่าย SG&A ขณะที่รายได้ยังทรงตัว Y0Y และ Q0Q โดยธุรกิจจัดจำหน่ายเติบโตดีชดเชยรายได้จากต่างประเทศที่อ่อนตัว ซึ่งงวดนี้คาดยังไม่มีรายได้ที่เกี่ยวข้อง (ผลิตพ็คเกจจิ้ง + จัดจำหน่าย) กับธุรกิจเบียร์ที่เปิดตัวไปเมื่อ 9 พ.ย. หากสามารถทำได้ตามแผน ประมาณการปี 2023 มอง Neutral to Slightly positive ต่อธุรกิจ เบียร์ยังอยู่ในกรอบเป็นไปได้(รสชาติดีแต่ช่องทางจำหน่ายยังไม่ทั่วถึง)

 

CBG วางเป้าหมาย ผลิตและจัดจำหน่าย 30 ล้านหน่วย/เดือน และกำไรราว 2-4 บาท/หน่วย บนสมมติฐาน Market share ราว 8% ขณะที่ สมมติฐานของโบรกกำหนด Conservative กว่า คือ จำนวน 20 ล้านหน่วย/เดือน + กำาไรขั้นต้นรวม 2.5 บาท/หน่วย (อิงจาก BGC ราคาขวดแก้วเบียร์ไซส์ใหญ่ราว 65 บาท/ขวด และบ.ย่อย CBG ที่ทำ Packaging มี Gross margin25% + ธุรกิจจัดจำหน่าย กำหนดขวดละ 60 บาท + Net margin ราว 1.5)

 

ทั้งนี้มองบวกต่อธุรกิจเบียร์ที่มีศักยภาพเป็น S-Curve การเติบโตระดับสูงรอบใหม่ได้ ขณะที่ความเชื่อมั่นการบริโภคภายในระยะสั้นที่จะเพิ่มขึ้นจากความชัดเจนนโยบายกระตุ้นรัฐฯมองอีกด้านที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย CBG ในส่วนธุรกิจเครื่องชูกำลังระยะสั้นได้ด้วย

 

เบื้องต้น บล.กรุงศรีพัฒนสินมอง ไตรมาส 4 ปีนี้ เติบโตดี แนะนำ ซื้อราคาเป้าหมาย 98 บาท อิง PER 37x ระยะสั้น คาดหุ้นจะเคลื่อนไหวไปตามผลตอบรับธุรกิจเบียร์ ซึ่งเป็น Strategic move ที่ใหญ่สุดในรอบหลายปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง