รีเซต

วอลมาร์ต (Walmart) ประกาศเข้าซื้อรถพลังงานไฟฟ้าคานู (Canoo) เสริมธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

วอลมาร์ต (Walmart) ประกาศเข้าซื้อรถพลังงานไฟฟ้าคานู (Canoo) เสริมธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2565 ( 00:37 )
100
วอลมาร์ต (Walmart) ประกาศเข้าซื้อรถพลังงานไฟฟ้าคานู (Canoo) เสริมธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

วอลมาร์ต (Walmart) ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกาและอีกหลายประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก ประกาศเข้าซื้อรถพลังงานไฟฟ้ารุ่น Delivery Vehicle (LDV) จากบริษัท คานู (Canoo) จำนวน 4,500 คัน และอาจซื้อมากถึง 10,000 คันในอนาคต เพื่อสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซและการขนส่งสินค้าไปยังผู้สั่งซื้อของบริษัทที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง


การสั่งซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการบริษัทที่ต้องการลดการปล่อยมลพิษให้เหลือศูนย์ภายในปี 2040 โดยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าชุดแรกที่จะถูกนำมาใช้งานในปี 2023 เป็นต้นไป ท่ามกลางการแข่งขันอย่างรุนแรงจากคู่แข่ง เช่น อเมซอน (Amazon) ที่พยายามปรับปรุงรูปแบบการส่งสินค้าให้รวดเร็วขึ้นอยู่ตลอดเวลาและอินโฮม (InHome) ซึ่งสามารถส่งสินค้าสดใหม่ไปยังตู้เย็นของลูกค้าได้โดยตรง


นักวิเคราะห์เชื่อว่าการเข้าซื้อรถยนต์ไฟฟ้าในครั้งนี้เป็นหนึ่งในความพยายามของวอลมาร์ต (Walmart) ที่ไม่ต้องการให้บริษัท คานู (Canoo) จำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้กับบริษัท อเมซอน (Amazon) ซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญ โดยก่อนหน้านี้บริษัท อเมซอน (Amazon) ได้ทำการเข้าซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากผู้ผลิตรายสำคัญในสหรัฐอเมริกาเพื่อนำมาใช้สนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซของตัวเอง


สำหรับบริษัท คานู (Canoo) หนึ่งในบริษัทสตาร์ตอัปด้านเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่น่าจับตามองมากที่สุด บริษัทตั้งโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในรัฐโอคลาโฮมาและเตรียมเดินสายการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในปี 2023


รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่น Delivery Vehicle (LDV) ของบริษัท คานู (Canoo) มีลักษณะคล้ายรถตู้ขนส่งสินค้า เน้นความปลอดภัยของผู้ขับขี่และประหยัดพลังงาน แบตเตอรี่ขนาด 80 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) ชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง วิ่งได้กว่า 402 กิโลเมตร นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอีกหลายรุ่นเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้งานที่แตกต่างกัน




ที่มาของข้อมูล electrek.co 

ที่มาของรูปภาพ corporate.walmart.com 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง