รีเซต

เปิดเคล็ดลับ!ทำไมคอนเทนต์บน TikTok ถึงปัง!!

เปิดเคล็ดลับ!ทำไมคอนเทนต์บน TikTok ถึงปัง!!
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2563 ( 16:17 )
239
เปิดเคล็ดลับ!ทำไมคอนเทนต์บน TikTok ถึงปัง!!

วันนี้( 24 มิ.ย.63 ) TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงทั่วโลกในขณะนี้   ที่ได้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ตัวเองถนัดและชื่นชอบ  เพื่อนำไปสู่การเป็นครีเอเตอร์ตัวท็อปที่โด่งดังให้หลายๆ คนได้ติดตาม   ซึ่งเห็นตัวอย่างได้จากครีเอเตอร์ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่หลากหลายบนแพลตฟอร์ม   ที่ผ่านมา TikTok ยังได้การตอบรับอย่างดีจากผู้ใช้ทั่วโลกจนทำให้เกิดการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยมีจุดแข็งที่น่าสนใจ คือ การเป็นแพลตฟอร์ม User Generated Content (UGC) หรือคอนเทนต์ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากผู้ใช้  การมีคอนเทนต์ที่ดีหลากหลายประเภทตามความสนใจ  และการสร้างปรากฎการณ์ไวรัลต่างๆ จนทำให้เป็นที่นิยมของกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมเปิดโอกาสให้ใครๆ ก็สามารถแจ้งเกิดเป็นครีเอเตอร์ที่โด่งดังได้ทั่วโลก 

TikTok เป็นอีกแพลตฟอร์มที่น่าจับตามองโดยเฉพาะการเข้ามา Disrupt วงการอินฟลูเอ็นเซอร์ด้วยรูปแบบคอนเทนต์วิดีโอสั้น  ที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ไม่เหมือนใคร  อีกทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่มีคนรุ่นใหม่เข้ามารวมตัวกันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในกลุ่ม GEN Y และ GEN Z  จึงถือเป็นแพลตฟอร์มที่ได้สร้างปรากฎการณ์แจ้งเกิดให้กับครีเอเตอร์คนดังมากมายจนเป็นที่รู้จัก  โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นคนที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วหรือมีฐาน Followers จำนวนมาก เพื่อให้คอนเทนต์มีโอกาสได้เกิดการรับรู้  วันนี้เราจึงได้รวบรวมเหตุผลที่น่าสนใจที่ทำให้ ใครๆ ก็สามารถเป็นครีเอเตอร์ที่โด่งดังได้บนแพลตฟอร์ม TikTok ดังต่อไปนี้


          1 . ใช้ง่าย มีเครื่องมือครบจบในที่เดียว  โดย TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ง่าย ผ่านวิดีโอสั้นที่กระชับ เข้าใจง่าย ทำตามได้ไม่ยาก  ที่สำคัญยังมีคอนเทนต์หลากหลายประเภท ในรูปแบบความบันเทิง ไม่จำกัดสไตล์ จึงทำให้ทั้งแพลตฟอร์มและคอนเทนต์เป็นที่สนใจของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบความจำเจหรืออะไรเดิมๆ  อีกทั้งยังมาพร้อมเครื่องมือและฟีเจอร์ที่ใช้งานง่ายตั้งแต่การถ่ายวิดีโอ ตัดต่อ เพิ่มเสียงเพลง และเอฟเฟกต์ต่างๆ แบบครบจบในที่เดียว

        2 . เข้าถึงคอนเทนต์ที่สนใจได้ง่ายด้วย Machine Learning  ที่สามารถวิเคราะห์คอนเทนต์เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับชมคอนเทนต์ที่ชื่นชอบตอบโจทย์ความสนใจได้อย่างแม่นยำ ทำให้ผู้ใช้รู้สึกเพลิดเพลินและผ่อนคลายไปกับการใช้เวลาบนแพลตฟอร์ม และนอกจากนี้ในฝั่งของผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์หรือครีเอเตอร์เอง TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการนำเสนอคอนเทนต์   ส่งต่อถึงไปถึงกลุ่มผู้ที่มีความสนใจได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ

        3. มีคอนเทนต์หลากหลายให้ผู้ใช้ได้รับชมและสร้างสรรค์  ช่วยให้ผู้ใช้ได้สนุกทั้งในแง่การรับชมและการสร้างสรรค์  ผ่อนคลายไปกับการรับชมควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้ในทุกที่ทุกเวลา ผ่านฟีเจอร์ที่สนุกและแคมเปญชาเลนจ์ต่างๆ  ที่มีให้เล่นอย่างต่อเนื่อง  จึงทำให้คนรุ่นใหม่รู้สึกว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เข้าถึงได้ง่าย พร้อมร่วมแคมเปญชาเลนจ์ที่เกิดขึ้นที่ทำได้ไม่ยาก สนุก และอินเทรนด์   

        4. ยอด Follower ไม่มีผลต่อการเข้าถึงคอนเทนต์   โดย TikTok นับว่าเป็นแพลตฟอร์มเดียวที่จำนวนยอด Follower ไม่ได้มีผลต่อการเข้าถึงคอนเทนต์  แม้ว่าจะเป็นครีเอเตอร์หน้าใหม่ที่มีผู้ติดตามหลักร้อยแต่ TikTok สามารถทำให้คอนเทนต์สร้างยอดวิวสูงเป็นหลักล้านได้  เพราะหากการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นของครีเอเตอร์โดนใจ  มันจะถูกแสดงให้ผู้ใช้ที่สนใจคอนเทนต์ประเภทนั้นๆ  เข้าถึงได้ทันทีโดยไม่มีข้อจำกัดในการแสดงผลคอนเทนต์จากจำนวน Follower  ทำให้ผู้ใช้ซึ่งมีบทบาทเป็นทั้งผู้เสพย์และสร้างสรรค์คอนเทนต์ในหนึ่งเดียวรู้สึกสนุกกับการสร้างสรรค์คอนเทนต์มากยิ่งขึ้น เพราะคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาสามารถเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมาก

        5. ช่องทางการสร้างรายได้   ซึ่งปัจจุบันนี้ TikTok ถูกบรรจุเป็นหนึ่งแพลตฟอร์มที่แบรนด์ทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ให้ความสำคัญ ในการเลือกใช้เพื่อสื่อสารถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ในการเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้เป็นวงกว้าง ทำให้ TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มที่แบรนด์หรือเอเจนซี่ต่างๆ มองหาอินฟลูเอ็นเซอร์  โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดการสร้างสรรค์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์มที่ไม่ซ้ำใคร อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์เป็นที่รู้จัก  และสร้างรายได้โดยตรงกับผู้ว่าจ้างหรือแบรนด์ทั่วไป

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่า  TikTok ถือเป็นเวทีสำหรับผู้คนรุ่นใหม่ที่เปิดโอกาสให้กับทุกคนได้แสดงออกทางความคิด สร้างสรรค์ พร้อมแบ่งปันประสบการณ์ในรูปแบบคอนเทนต์วิดีโอสั้นที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมจำนวนมาก ได้ตามความสนใจโดยไม่ขึ้นกับจำนวนฐาน Follower 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"ซาร่า" แพร่เชื้อ "ก้อย รัชวิน" เรียบร้อย เตรียมเข้าวงการTikTok

-4 ตัวช่วยตั้งค่า ป้องกันการโดนแฮก TikTok

-TikTok ปล่อยแคมเปญ#TikTokUni หนุนคอนเทนต์ความรู้-การเรียน

-ผลสำรวจ พบ การทำตลาดบน TikTok ช่วยปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดีขึ้น

 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง