รีเซต

'สมิหลา' ยังไม่พ้นวิกฤต 'แมงกะพรุนพิษ' ปักธงเหลืองแจ้งเตือนนักท่อเที่ยว

'สมิหลา' ยังไม่พ้นวิกฤต 'แมงกะพรุนพิษ' ปักธงเหลืองแจ้งเตือนนักท่อเที่ยว
มติชน
8 กรกฎาคม 2563 ( 20:32 )
141
'สมิหลา' ยังไม่พ้นวิกฤต 'แมงกะพรุนพิษ' ปักธงเหลืองแจ้งเตือนนักท่อเที่ยว

สมิหลายังไม่พ้นวิกฤตจากแมงกะพรุนพิษ แจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ปักธงสีเหลืองตลอดแนวชายหาดชลาทัศน์และชายหาดสมิหลา มีข้อความแจ้งเตือนภาษาอังกฤษและภาษาไทยชัดเจน

เมื่อวันที่วัน 8 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์และชายหาดสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลาเทศบาลนครสงขลา ได้นำธงสีเหลืองมาปักแทนธงสีแดง หมายถึงสามารถลงเล่นน้ำทะเลได้เนื่องจากไม่มีคลื่นลม แต่ที่ธงสีเหลืองมีข้อความแจ้งเตือนเป็นรูปแมงกะพรุน อยู่ภายในวงกลมสีแดงคาดแมงกะพรุน และมีข้อความว่า “beware of jellyfish ระวังแมงกะพรุน” ติดที่ธงสีเหลืองทุกผืน ที่ปักตามแนวชายหาดชลาทัศน์และชายหาดสมิหลา

รายงานข่าวว่า ชาวประมงหยุดทำการประมง มาทำการหาหอยเสียบบริเวณชายหาดชลาทัศน์เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว เมื่อถามถึงเรื่องแมงกะพรุนพิษบริเวณชายหาดชลาทัศน์ เขาก็บอกว่าก็พยายามเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา แต่จะไม่ลงไปหาหอยเสียบ ในทะเลคงจะคราดหอยเสียบอยู่บริเวณริมชายหาด หากเจอแมงกะพรุนพิษเข้ามา ก็เลี่ยงที่จะไปสัมผัสมันและต้องคอยระวังแมงกะพรุนพิษอยู่ตลอดเวลาเช่นเดียวกันที่ผ่านมายังไม่เคยโดนแมงกะพรุนพิษแต่อย่างใด

รายงานข่าวว่า สำนักบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 สงขลา นำน้ำส้มสายชูมาใส่ไว้ที่เสาที่ปักไว้ริมชายหาดและมีป้ายบอกขั้นตอนในการรักษาพยาบาล เมื่อถูกแมงกะพรุนพิษอย่างละเอียด บริเวณชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ เพื่อให้ความสะดวกกับนักท่องเที่ยวและประชาชน สามารถที่จะมานำน้ำส้มสายชูจากบริเวณที่ใกล้ที่สุด ไปใช้ได้ทันที

สำหรับผู้ที่ถูกพิษของแมงกะพรุน ให้ราดด้วยน้ำส้มสายชูเท่านั้น ติดต่อสายด่วน 1132 1669 และ โทร 074-314245

ข่าวที่เกี่ยวข้อง