รีเซต

สงขลา ระดมเก็บขยะจากทะเล เกลื่อนชายหาดสมิหลา หลังคลื่นลมแรงรอบใหม่ หอบซัดเข้าฝั่ง

สงขลา ระดมเก็บขยะจากทะเล เกลื่อนชายหาดสมิหลา หลังคลื่นลมแรงรอบใหม่ หอบซัดเข้าฝั่ง
มติชน
16 ธันวาคม 2565 ( 23:03 )
48
สงขลา ระดมเก็บขยะจากทะเล เกลื่อนชายหาดสมิหลา หลังคลื่นลมแรงรอบใหม่ หอบซัดเข้าฝั่ง

จากกรณีคลื่นลมแรงรอบใหม่ซัดถล่มชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์อย่างต่อเนื่อง พัดเอาขยะจากทะเลทั้งขวดแก้ว ขวดพลาสติก เศษกิ่งไม้ เชือก ท่อนไม้ไผ่ และเศษขยะต่างๆ มากองเรียงรายเต็มชายหาดทั้งสองด้าน ทำให้ชายหาดที่สวยงามเต็มไปด้วยขยะและสิ่งสกปรก ส่งผลกระทบต่อทัศนียภาพชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์

 

วันที่ 16 ธ.ค.65 นางสาคร จันทร์มณี หัวหน้ารักษาความสะอาด กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครสงขลา ระดมเจ้าหน้าที่และคนงานเร่งดำเนินการ จัดเก็บขยะจากทะเลจำนวนมากทั้ง ขวดแก้ว ขวดพลาสติก เศษกิ่งไม้ เชือก ท่อนไม้ และเศษขยะต่างๆ ที่กองเรียงรายเต็มชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ โดยในวันนี้เน้นจุดบริเวณนางเงือกทองและเวิ้งอ่าวที่มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพและนั่งเล่นชายหาดก่อน เพื่อให้ชายหาดกลับมามีความสะอาดสวยงามดั่งเดิม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เข้าท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

 

ช่วยกันเก็บขยะจากทะเลบริเวณชายหาดสมิหลา โกยใส่เข่งลำเลียงขยะนำมาใส่รถบรรทุกขยะที่จอดรออยู่บริเวณริมถนน เร่งทำความสะอาดชายหาดสมิหลาให้ปราศจากขยะตลอดแนวชายหาดก่อน เนื่องจากบริเวณนางเงือกทองเป็นจุดรับแขกผู้มาเยือนทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซีย ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทุกวัน โดยช่วยกันกำจัดขยะออกจากชายหาดสมิหลา จนชายหาดสมิหลากลับมามีความสวยงามดังเดิมในขณะนี้

 

เนื่องจากในปีนี้ภาคใต้ฝั่งตะวันออก อยู่ในช่วงฤดูมรสุมลมตะวันออกเฉียงเหนือคลื่นลมมีกำลังแรงบริเวณชายฝั่งจังหวัดสงขลาต่อเนื่องกันมา ทำให้พัดเอาขยะจากทะเลขึ้นมา เกลื่อนชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ ทั้ง 2 หาด

 

ที่ผ่านมา กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ระดมเจ้าหน้าที่และคนงานจัดเก็บขยะจากทะเลจำนวนมากทั้ง ขวดแก้ว ขวดพลาสติก เศษกิ่งไม้ เชือก ท่อนไม้ และเศษขยะต่างๆ ที่กองเรียงรายเต็มชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ออกจากชายหาดทั้งสองแห่งออกไปหมดแล้วรอบหนึ่ง เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาโดยใช้เวลาทำความสะอาดชายหาดหลายวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง