รีเซต

เปิดชื่อว่าที่ 2 กสทช. กรรมการสรรหาเคาะ เสริมครบเซ็ต ชงวุฒิ​สภาลงมติ

เปิดชื่อว่าที่ 2 กสทช. กรรมการสรรหาเคาะ เสริมครบเซ็ต ชงวุฒิ​สภาลงมติ
มติชน
29 เมษายน 2565 ( 15:50 )
97
เปิดชื่อว่าที่ 2 กสทช. กรรมการสรรหาเคาะ เสริมครบเซ็ต ชงวุฒิ​สภาลงมติ

ข่าววันนี้ 29 เมษายน นายเกียรติพงศ์ อมาตยกุล ประธานกรรมการสรรหากรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ออกประกาศแจ้งผลการพิจารณาคัดเลือกบุคคลผู้สมควรได้รับเลือกเพื่อเป็นกรรมการ กสทช. หลังจากเชิญผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการ กสทช.ด้านกิจการโทรคมนาคม และด้านอื่น ๆ ที่จะยังประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของ กสทช. (ด้านกฎหมาย) จำนวน 28 คน มาแสดงวิสัยทัศน์และเข้ารับการสัมภาษณ์ ประกอบด้วย ด้านอื่น ๆ ที่จะยังประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของ กสทช. (ด้านกฎหมาย) จำนวน 13 คน (มีผู้ไม่มาแสดงวิสัยทัศน์และการสัมภาษณ์ จำนวน 1 คน) และด้านกิจการโทรคมนาคม จำนวน 15 คน เมื่อวันที่ 28 เมษายน

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหา ได้พิจารณาคัดเลือกผู้สมัครซึ่งมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 7 และมาตรา 14/2 รวมทั้งเป็นผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในด้านที่สมัครตามมาตรา 6 และตามมาตรา 14/1 ที่จะเป็นกรรมการ กสทช. ในแต่ละด้าน ๆ ละ 1 คน เสร็จสิ้นแล้ว ได้แก่ ด้านกิจการโทรคมนาคม คือ ศาสตราจารย์อภิรัฐ ศิริธราธิวัตร และด้านอื่น ๆ ที่จะยังประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของ กสทช. (ด้านกฎหมาย) คือ พลตำรวจเอก ณัฐธร เพราะสุนทร

 

สำหรับผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับกระบวนการคัดเลือกดังกล่าว สามารถใช้สิทธิตามมาตรา 49 แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. 2542

 

ทั้งนี้​ คณะกรรมการสรรหา กสทช. จะลงนาม เสนอต่อประธานวุฒิสภา เพื่อบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมวุฒิสภา โดยให้มีมติตั้งคณะกรรมาธิการตรวจสอบประวัติความประพฤติและพฤติกรรมของผู้ที่ได้รับความเห็นชอบ ก่อนกลับเข้าสู่ที่ประชุมวุฒิสภา ให้มีมติเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง