รีเซต

พรุ่งนี้ 'บิ๊กตู่' เปลี่ยนใช้ตึกไทยฯประชุมครม.คอนเฟอร์เรนซ์

พรุ่งนี้ 'บิ๊กตู่' เปลี่ยนใช้ตึกไทยฯประชุมครม.คอนเฟอร์เรนซ์
มติชน
10 พฤษภาคม 2564 ( 15:25 )
68
พรุ่งนี้ 'บิ๊กตู่' เปลี่ยนใช้ตึกไทยฯประชุมครม.คอนเฟอร์เรนซ์

พรุ่งนี้ ‘บิ๊กตู่’ เปลี่ยนใช้ตึกไทยฯประชุมครม.คอนเฟอร์เรนซ์-เตรียมตรวจเยี่ยม-ติดตามการทดลองระบบฉีดวัคซีนที่เซ็นทรัลลาดพร้าว 12 พ.ค.นี้

 

 

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 11 พฤษภาคม หรือพรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากตึกไทยคู่ฟ้า ไปยังกระทรวงและหน่วยงานต่างๆ โดยเปลี่ยนสถานที่จากเดิม ที่ใช้ตึกภักดีบดินทร์ เป็นที่ประชุม เพื่อลดจำนวนคนที่เข้าร่วมประชุมให้เฉพาะเท่าที่จำเป็น ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเปลี่ยนสถานที่ประชุมนับตั้งแต่พบบุคคลที่ปฎิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลหลายรายตรวจพบเชื้อโควิด-19 โดยเปลี่ยนจากตึกสันติไมตรี มาใช้ตึกบัญชาการ 1 หลังจากพบแม่บ้าน ทำความสะอาดตึกบัญชาการ 1 ติดเชื้อ ได้เปลี่ยนมาใช้ตึกภักดีบดินทร์ และล่าสุดใช้ตึกคู่ฟ้าเป็นสถานที่ประชุมแทน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มประชุมครม.ในช่วงเช้าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือแก่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและแก้ปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 บัญชี “สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อรับบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)” และรับมอบกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองบุคลากรทางการแพทย์ของภาครัฐและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ที่ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่ในวันพุธที่ 12 พฤษภาคมนี้ หลังจบภารกิจในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการตรวจเยี่ยมและติดตามการทดลองระบบการฉีดวัคซีน ก่อนให้บริการประชาชน ที่จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ในช่วงบ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง