รีเซต

หนุ่มสักลาย ขโมยมะพร้าว ชาวบ้าน 4ต้น ฉกทั้งทะลาย ต้นเหตุมาจากเชื่อว่า สรรพคุณพิเศษเด้งดึ๋ง

หนุ่มสักลาย ขโมยมะพร้าว ชาวบ้าน 4ต้น ฉกทั้งทะลาย ต้นเหตุมาจากเชื่อว่า สรรพคุณพิเศษเด้งดึ๋ง
มติชน
15 กุมภาพันธ์ 2564 ( 16:58 )
133
หนุ่มสักลาย ขโมยมะพร้าว ชาวบ้าน 4ต้น ฉกทั้งทะลาย ต้นเหตุมาจากเชื่อว่า สรรพคุณพิเศษเด้งดึ๋ง

ศรีสะเกษ- เชื่อน้ำมะพร้าวทำให้เด้งดึ๋งโจรหนุ่มสักลายลักมะพร้าวไปหมดทั้ง 4 ต้น ป้าเผยโจรเป็นชายวัยรุ่นสักลายสวมเสื้อกล้ามสีแดงขับรถ จยย.พ่วงข้างมาลักเอามะพร้าวไปจนเต็มคันรถหลบหนีไป

 

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 9 ต.สำโรงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ น.ส.ศศิธร สนุ่นดี อายุ 38 ปี ได้ร้องทุกข์กับสื่อมวลชนว่า ต้นมะพร้าวของตนที่ปลูกไว้หลังบ้าน จำนวน 1 ต้น เป็นมะพร้าวไฟซึ่งเป็นมะพร้าวที่มีน้ำมะพร้าวหวานมากและกำลังให้ผลผลิตมีลูกมะพร้าวเต็มต้น ได้ถูกคนร้ายสวมเสื้อสีแดงแอบเข้ามาลักเอาลูกมะพร้าวไปหมดทั้งทะลาย โดยคนร้ายจะแอบเข้ามาทางด้านหลังบ้าน

 

ซึ่งตนเห็นคนร้ายเดินมาทางหลังบ้านแต่ไม่คิดว่า จะเข้ามาลักเอามะพร้าวที่อยู่บนต้นไป และจากการที่ได้สอบถามจากเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันทราบว่า ได้ถูกคนร้ายลักเอามะพร้าวไปทั้งสิ้น จำนวน 4 ต้น ซึ่งสาเหตุของการลักมะพร้าวครั้งนี้คาดว่า เกิดจากการที่ขณะนี้คนทั่วไปโดยเฉพาะผู้ชายมีความเชื่อว่า น้ำมะพร้าวมีสรรพคุณพิเศษทำให้ผู้ชายมีสมรรถภาพทางเพศสูงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม จึงทำให้ขณะนี้มะพร้าวในเขต อ.อุทุมพรพิสัย ค่อนข้างหายาก และทำให้มีคนร้ายที่เป็นชายหนุ่มแอบเข้ามาลักเอามะพร้าวไปจากบ้านของพวกตน

 

ทางด้าน นางสุเทียน ทองม้วน อายุ 60 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 14 ก.พ. 64 ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นสวมเสื้อกล้าม มีรอยสักลายตามแขนขา ขับขี่รถ จยย.พ่วงข้างเข้ามาจอดภายในหมู่บ้าน แล้วบอกกับตนว่า ที่บ้านของครูที่อยู่ใกล้กันให้มาตัดเอามะพร้าว

 

ตนก็ได้บอกว่า ครูไม่อยู่บ้าน ต่อมาคนร้ายได้ปีนรั้วเข้าไปในบ้านของครูแล้วไปตัดเอามะพร้าวอ่อนที่มีอยู่หลายต้นออกมาใส่รถ จยย.พ่วงข้างจนเต็มคันรถ จากนั้น ได้ขับรถ จยย.ออกไป ต่อมาวันนี้ (15 ก.พ.64) จึงได้ทราบว่า มีมะพร้าวของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันโดนลักเอามะพร้าวไปรวมทั้งสิ้น 4 ต้นด้วยกัน สาเหตุการลักมะพร้าวครั้งนี้คาดว่า เป็นเพราะความเชื่อที่ว่าน้ำมะพร้าวเป็นยาชูกำลังของเพศชาย ทำให้ขณะนี้มะพร้าวเป็นที่ต้องการของผู้ชายไทยทั่วประเทศเป็นอย่างมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง