รีเซต

สุดช้ำใจ! สั่งดาวเรืองแสนดอกเบี้ยวไม่จ่าย อ้างผิดไซส์ขายไม่ได้ต้องทิ้ง

สุดช้ำใจ! สั่งดาวเรืองแสนดอกเบี้ยวไม่จ่าย อ้างผิดไซส์ขายไม่ได้ต้องทิ้ง
ข่าวสด
17 มีนาคม 2564 ( 20:01 )
107
สุดช้ำใจ! สั่งดาวเรืองแสนดอกเบี้ยวไม่จ่าย อ้างผิดไซส์ขายไม่ได้ต้องทิ้ง

เกษตรกรผู้ปลูกดอกดาวเรืองอ.นางรอง บุรีรัมย์ ถูกแม่ค้าคนกลางชาวกำแพงเพชร สั่งซื้อดาวเรืองแสนดอก พอส่งไปให้โดนเบี้ยวไม่จ่ายเงิน อ้างผิดไซส์ขายไม่ได้ ทิ้งไปหมดแล้ว วอนรับผิดชอบเดือดร้อนหนัก

 

 

วันที่ 17 มี.ค.2564 กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกดอกดาวเรืองในอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง หลังถูกแม่ค้าคนกลางชาว จ.กำแพงเพชร มาเจรจาขอรับซื้อดอกดาวเรืองที่ปลูกไว้รวมกันทั้งหมดกว่า 1 แสนดอก โดยทำสัญญาซื้อขายไว้เป็นหลักฐานระหว่างทั้งสองฝ่ายด้วย แต่เมื่อขนส่งไปให้ที่ จ.กำแพงเพชร เรียบร้อยแล้วกลับไม่ได้รับเงิน อ้างว่ายังขายออกไม่ได้ก่อนไม่สามารถติดต่อได้ ทให้ต่างได้รับความเดือดร้อน

 

น.ส.ภัทราภรณ์ ค้ำคูณ อายุ 38 ปี หนึ่งในเจ้าของสวนที่ได้รับความเสียหาย และเป็นผู้รวบรวมดอกดาวเรืองจากลูกสวน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา มีหญิงซึ่งเป็นแม่ค้าคนกลางมาติดต่อขอซื้อดอกดาวเรืองจำนวนมาก ตนก็รับปากจะรวบรวมดาวเรืองจากลูกสวนรายอื่นๆให้ โดยมีการทำสัญญาซื้อขายกันไว้เป็นหลักฐาน

 

 

" หลังจากนั้นเราก็รวบรวมดอกดาวเรืองจากลูกสวนในอ.นางรอง รวม 6 คนขนไปส่งให้รวม 3 ครั้ง ปริมาณกว่า 1 แสนดอก คิดเป็นมูลค่าหลายหมื่นบาท แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้เงินเลย โทรไปสอบถามก็อ้างว่าดาวเรืองที่ส่งไปผิดไซส์ขายไม่ได้ แต่ก็พอไปอีกก็ปิดสาย ตอนนี้ผู้ปลูกดาวเรืองเดือดร้อนมาก อยากให้ผู้ที่มาติดต่อซื้อดาวเรืองรายนี้ออกมารับผิดชอบด้วย ตอนนี้ได้นำหลักฐานสัญญาซื้อขายไปแจ้งความไว้แล้ว "

 

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง แม่ค้าคนกลางรายนี้ เปิดเผยว่า ได้สั่งดาวเรืองจริง โดยได้ว่าจ้างให้ขนไปส่งที่กำแพงเพชรด้วย แต่พอได้รับดอกดาวเรืองกลับพบว่าได้ดอกผิดไซส์ ไม่ตรงตามที่ตกลงกัน ตนจึงนำไปทิ้งเพราะมันใช้ไม่ได้ และได้ให้เงินค่าจ้างขนส่งไปแล้ว แต่ค่าดอกดาวเรืองจ่ายให้ไม่ได้จริงๆ เพราะที่ส่งมามันผิดไซส์ขายไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง