รีเซต

ตร.จ่อเรียกแม่ค้าคนกลาง สอบปมเบี้ยวเงิน ดาวเรือง แสนดอก พบเหยื่ออื้อ

ตร.จ่อเรียกแม่ค้าคนกลาง สอบปมเบี้ยวเงิน ดาวเรือง แสนดอก พบเหยื่ออื้อ
ข่าวสด
18 มีนาคม 2564 ( 14:40 )
60
ตร.จ่อเรียกแม่ค้าคนกลาง สอบปมเบี้ยวเงิน ดาวเรือง แสนดอก พบเหยื่ออื้อ

ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เตรียมเรียก แม่ค้าคนกลาง หลังถูกแจ้งความ เบี้ยวเงินค่า ดาวเรือง เกือบแสนดอกสอบปากคำ พบเหยื่อเพิ่มหลายจังหวัด

 

 

จากกรณีเกษตรกรผู้ปลูก ดอกดาวเรือง ในอ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จำนวน 6 ราย ออกมาร้องขอความช่วยเหลือและแจ้งความเอาผิดแม่ค้าคนกลาง ชาวจ.กำแพงเพชร โดยอ้างว่า ถูกหลอกซื้อขายดอกดาวเรืองประมาณ 1 แสนดอก โดยมีการทำสัญญาซื้อขายไว้เป็นหลักฐานระหว่างทั้งสองฝ่ายด้วย แต่พอเกษตรกรรวบรวมดอกดาวเรืองขนส่งไปให้ที่ จ.กำแพงเพชร เรียบร้อย ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ผ่านมากว่า 2 สัปดาห์ก็ยังไม่ได้รับเงิน พอโทรไปทวงถามก็บ่ายเบี่ยงบอกว่าขายยังไม่ได้บ้าง ดอกผิดไซส์บ้าง กระทั่งปิดเครื่องติดต่อไมได้แชตไปก็มาตอบ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดวันที่ 18 มี.ค.2564 น.ส.ภัทราภรณ์ ค้ำคูณ ตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกดาวเรืองซึ่งเป็นคนที่ทำสัญญากับแม่ค้าคนกลางและรวบรวมดอกดาวเรืองจากลูกสวน ได้นำหลักฐานพร้อมเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง เพิ่มเติม โดยยืนยันว่าได้ส่งดอกดาวเรืองให้กับแม่ค้าคนกลางชาว จ.กำแพงเพชร ตามที่ได้รับออเดอร์มาจริง โดยส่งไปทั้งหมด 3 รอบ โดยทั้ง 3 รอบก็รวมประมาณเกือบ 100,000 ดอก

 

ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เตรียมเรียก แม่ค้าคนกลาง หลังถูกแจ้งความ เบี้ยวเงินค่า ดาวเรือง

 

น.ส.ภัทราภรณ์ กล่าวต่อว่า โดยตกลงกันว่าจะจ่ายให้ตามไซส์ คือ ดอกเบอร์ศูนย์ให้ราคาดอกละ 60 สตางค์, เบอร์ 1 ดอกละ 50 สตางค์, เบอร์ 2 ดอกละ 40 สตางค์ และ เบอร์ 3 ดอกละ 20 สตางค์ ถ้าเขาตีราคาให้ตามไซส์ดังกล่าว ก็จะได้เงินกว่า 20,000 บาท แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว ได้แค่ค่าขนส่งรอบแรก 6,000 บาท และรอบสอง 4,500 บาทเท่านั้น แต่ค่าดอกดาวเรืองที่รวบรวมจากลูกสวนส่งไปให้ยังไม่ได้สักบาท

 

น.ส.ภัทราภรณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่แม่ค้าคนกลางรายดังกล่าว อ้างว่าไซส์ไม่ได้มาตรฐานตามที่สั่งแล้วนำไปทิ้งนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน เพราะรอบล่าสุดที่ส่งไปปากคลองตลาดเจ้ที่รับซื้อ บอกว่าได้ออกบิลให้ไปแล้ว จึงเชื่อว่าแม่ค้าคนกลางรายดังกล่าวมีเจตนาโกงแน่นอน และล่าสุดได้มีผู้ปลูกดอกดาวเรืองจากหลายพื้นที่จังหวัด โพสต์เฟซบุ๊กว่าถูกแม่ค้าคนกลางรายนี้หลอกซื้อดาวเรืองไม่จ่ายเงินหลายราย

 

 

น.ส.ภัทราภรณ์ กล่าวว่า จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวแม่ค้ารายนี้มาดำเนินคดี แต่หากยอมจ่ายเงินค่าดาวเรืองที่ค้างให้ก็จะถอนแจ้งความให้ เพราะตอนนี้ไม่ใช่แค่ตนเองที่เดือดร้อน แต่ลูกสวนที่ตนไปรวบรวมดอกดาวเรืองมาก็เดือดร้อนเช่นกัน

 

 

ขณะที่ทางพนักงานสอบสวน สภ.นางรอง เบื้องต้นก็ได้สอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมหลักฐาน ก่อนจะเรียกคู่กรณีที่ถูกกล่าวหามาสอบสวนตามขั้นตอน ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรต้องรอสอบปากคำและข้อมูลหลักฐานจากทั้งสองฝ่ายก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง