รีเซต

อาชีวะไฟท์ สร้างความสามัคคี ต่างสถาบัน แก้ปัญหายกพวกตีกัน

อาชีวะไฟท์ สร้างความสามัคคี  ต่างสถาบัน แก้ปัญหายกพวกตีกัน
TNN ช่อง16
20 กุมภาพันธ์ 2567 ( 18:30 )
44
อาชีวะไฟท์ สร้างความสามัคคี  ต่างสถาบัน แก้ปัญหายกพวกตีกัน

นายธนเดช ตุลยลักษณะ หรือ เนส ก่อสร้างดุสิตประธานกลุ่มอาชีวะไฟท์  เปิดเผยว่า การแข่งขันชกมวยสากล - อาชีวะไฟท์ (Archeva Fight)” เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยจัดบริเวณหน้าอาคารชื่นฤทัยในธรรม อำเภอเมืองนนทบุรี ได้รับการตอบรับเกินความคาดหมาย โดยมีตัวแทนอาชีวะสถาบันต่างๆ ขึ้นชก 10 คู่ และคู่พิเศษ ซึ่งสมัครใจขึ้นชกเพิ่มในงานอีก 1 คู่ ซึ่งการตอบรับนี้ทางคณะผู้จัดยืนยันจะจัดอาชีวะไฟท์อีกหลายครั้ง เพราะเชื่อมั่นว่า เมื่อมีการจัดไปเรื่อยๆ จนคนรับรู้จะช่วยลดความรุนแรงของปัญหาเด็กอาชีวะตีกันได้ จึงขอเชิญชวน พี่น้องอาชีวะ หากใครอยากจะเจ๋ง อยากจะเก๋าส์ ก็มาร่วมกิจกรรม ในการจัดครั้งต่อๆไป 





“ครั้งนี้จัดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทย ไม่เคยมีใครจัดกิจกรรมอาชีวะไฟท์มาก่อน ไม่คิดว่าครั้งแรก จะได้รับผลตอบรับดีขนาดนี้ มีสถาบันเข้าร่วม และ มีกองเชียร์อาชีวะหลายสถาบัน ถือว่าประสบความสำเร็จมากๆ กับการจัดงานในครั้งนี้ สิ่งที่เห็นชัดเจนในงานคือเราทำสำเร็จ เพราะว่าน้อง ๆ ที่ต่อยกัน ไม่ต้องพูดอะไรเขาก็กอดกันเอง เขาทักทายกัน ไม่มีการบาดหมางกัน น้อง ๆอาชีวะ ไม่มีอะไรยากครับ ถ้าเขารู้จักกันแล้ว เขาจะเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง เขาจะรักกันไปเอง นี่คือเวทีที่ตอบโจทย์ความต้องการในการสร้างตัวตนได้ นี่คือสิ่งที่ผู้จัดกิจกรรมอาชีวะไฟท์คาดหวัง เราเชื่อว่าหากกิจกรรมนี้เข้าถึงเด็กอาชีวะได้ในวงกว้าง จะทำให้ช่วยแก้ปัญหาช่วยลดการตีกันของเด็กอาชีวะได้”





นายธนเดช กล่าวว่า กลุ่มพ่อกูวิษณุกรรมจัดกิจกรรม อาชีวะไฟท์ เพื่อหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่นำไปสู่การช่วยลดปัญหาการตีกันของนักศึกษาอาชีวะของสถาบันต่างๆ โดยเป็นการจัดเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และสร้างสัมพันธ์ไมตรี ของน้องๆนักเรียน-นักศึกษาอาชีวะของทุกๆสถาบัน ที่เข้าร่วมกิจกรรมอาชีวะไฟท์ เพื่อทำให้นักศึกษาอาชีวะได้รู้จักกันมากขึ้น เพราะเมื่อได้มาเจอกัน ทำให้เกิดความรักความสามัคคีกัน เชื่อว่าจะเป็นอีกกิจกรรมที่ทำให้สามารถลดความรุนแรงเรื่องปัญหาการตีกันของอาชีวะได้





นายทศพล หวลหอม รองประธานกลุ่มอาชีวะไฟท์ กล่าวว่า อาชีวะไฟท์ใช้รูปแบบมวยสากล เวทีจะมีขนาด 5x5 เมตร และจะมีการวางเบาะที่เป็นเบาะหนาไว้ที่พื้น  ชกกันคู่ละหนึ่งยก เป็นเวลา  3 นาที โดยจะมีการใส่นวม-ใส่ฟันยาง และมีกรรมการมืออาชีพ มีการจัดเตรียมรถพยาบาล มาเตรียมพร้อมไว้ด้วย รวมถึงมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อย-ความปลอดภัยตลอดกิจกรรม  ส่วนกองเชียร์ก็จะให้มีการยืนคล้องแขนกันรอบเวทีร่วมกันเชียร์เพื่อเป็นการยืนยันว่าพื้นที่นี้ คือ พื้นที่แสดงออกในทางสร้างสรรค์จากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง ลดการแบ่งแยก รวมใจเป็นหนึ่ง เพราะแม้ต่างสถาบัน แต่ไม่ต่างความคิด ร่วมสร้างสรรค์สายสัมพันธ์










ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง