รีเซต

'อนุทิน' ลั่นดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โจ๋ยกพวกตีกลางห้องฉุกเฉิน

'อนุทิน' ลั่นดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โจ๋ยกพวกตีกลางห้องฉุกเฉิน
TNN ช่อง16
21 กรกฎาคม 2563 ( 10:16 )
50
'อนุทิน' ลั่นดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โจ๋ยกพวกตีกลางห้องฉุกเฉิน

วันนี้ (21ก.ค.63) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่วัยรุ่นยกพวกตีกันในโรงพยาบาลเอกชน 2 แห่งในจังหวัดสมุทรปราการ ว่า เป็นเรื่องของโรงพยาบาลเอกชนทั้ง 2 แห่ง ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องที่น่าตำหนิที่โทษว่าหมอไม่รักษาให้รอดชีวิต ซึ่งล้วนแต่เป็นอารมณ์ โดยในวันนี้อธิบดีกรมสนับสนุนสุขภาพจะเข้าไปดู และตนขอเน้นย้ำว่าโรงพยาบาลไม่ได้เป็นผู้ทำผิด แต่เป็นเรื่องที่ฝ่ายปกครองจะต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด  ซึ่งตนสนับสนุนให้ผู้เสียหายและโรงพยาบาลเอกชนดำเนินคดีให้เด็ดขาด อย่ายอมความ หากเป็นตนตนจะไม่ลดลาวาศอกทั้งนี้

นายอนุทินระบุว่า ทุกสถานที่มีการรักษาความปลอดภัยอยู่แล้วแต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของจิตสำนึก หากเอาเรื่องอารมณ์มาคุยกันว่าหมอต้องรักษาผู้ป่วยหายทุกคน แล้วไปรุมทำร้ายหมอถูกหรือไม่ และไม่รู้ว่าจะมาถามตนในเรื่องดังกล่าวทำไมเพราะเป็นเรื่องของเจ้าทุกข์ 

ส่วนเรื่องการผลิตวัคซีนทุกอย่างมีขั้นตอนอยู่ จะไปข้ามขั้นตอนไม่ได้ การวิจัยต้องเป็นไปตามมาตรฐานและมีความปลอดภัย แม้ว่าวิจัยเสร็จสิ้นได้ผลดี แต่ก็ต้องดูอีกว่า ผลที่ใช้รักษากับคนได้ผลดีหรือไม่ ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้สนับสนุนให้การรองรับอย่างดี หากได้ผลว่าวัคซีนปลอดภัยก็พร้อมที่จะผลักดัน แต่ในส่วนของการทดลองกับอาสาสมัครประเทศไทยมีไม่เพียงพอเพราะต้องทดลองกับพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาด จึงต้องขอความร่วมมือกับต่างประเทศเพื่อเอาวัคซีนของไทยไปทดลอง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หวิดไหปลาร้าหัก! หมอสาวเหยื่อโจ๋บุกรพ. ยังผวา-จิตใจบอบช้ำ

จับแล้ว! 11 โจ๋อันธพาลบุกทำร้ายหมอกลางห้องฉุกเฉิน

เปิดภาพโจ๋อันธพาล ทำร้ายหมอ-เจ้าหน้าที่กลางห้องฉุกเฉิน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง