รีเซต

'บานดี้' บุกเหนือ-ตะวันตก ยกวัสดุก่อสร้าง-ตกแต่ง ขึ้นแฟลตฟอร์ม ตั้งเป้าโตกว่าตลาด

'บานดี้' บุกเหนือ-ตะวันตก ยกวัสดุก่อสร้าง-ตกแต่ง ขึ้นแฟลตฟอร์ม ตั้งเป้าโตกว่าตลาด
มติชน
3 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:05 )
48
'บานดี้' บุกเหนือ-ตะวันตก ยกวัสดุก่อสร้าง-ตกแต่ง ขึ้นแฟลตฟอร์ม ตั้งเป้าโตกว่าตลาด

นายณัฏฐ์นวัต พันธุกรกวีวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ บานดี้ จำกัด ผู้พัฒนาBAANDY แปพลิเคลัน ซื้อ-ขายวัสดุก่อสร้างครบวงจร สินค้าตกแต่ง ฝีมือคนไทย เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในปี 2565 โดยคาดว่าจะเติบโตประมาณ 3-5% จากปี 2564 แม้ว่าประเทศไทยจะยังคงเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ตาม แต่การรับมือดีขึ้นและวัคซีนทั่วถึงขึ้น ส่งผลให้ความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้างมีมากขึ้น ประกอบกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก่อสร้างต่างปรับกลยุทธ์สร้างการเติบโต และจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ ขณะเดียวกันทางฝ่ายผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างหลายราย จำเป็นต้องผลิตสินค้าเพิ่มเพื่อลดต้นทุนการผลิตให้สามารถแข่งขันได้

 

“สำหรับบริษัทนั้นปีนี้ตั้งเป้าเติบโตกว่าตลาดรวม เนื่องจากจะมีการขยายพันธมิตรร้านค้าไปยังภาคเหนือและภาคตะวันตกหรือภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพและปริมณฑลด้วย จากที่ปัจจุบันมีพันธมิตรร้านค้าอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหลือและภาคตะวันออก ซึ่งมีร้านค้ารวมประมาณ 900 ร้านค้า และเมื่อร้านค้าเพิ่มขึ้นจะทำให้มีสินค้าอยู่ในหน้าแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นจากปัจจุบตันที่มีอยู่ประมาณ 15,000 รายการ อีกทั้งมองว่าสินค้าบนแพลตฟอร์มจะครอบคลุมมากขึ้น และราคาจะถูกกว่าการซื้อในโมเดอร์นเทรดทั่วไปด้วย” นายณัฏฐ์รวัตกล่าว

 

นายณัฏฐ์นวัตกล่าวว่า สำหรับพันธมิตรร้านค้านั้นในปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะมีร้านค้าขึ้นหน้าแพลตฟอร์มให้ได้ประมาณ 3,000 ร้านค้า และขยับเป็น 10,000 ร้านค้าในอนาคต ขณะเดียวกันก็ตั้งเป้ามีสินค้าวัสดุก่อส้างและของใช้เกี่ยวกับบ้านมากกว่า 40,000 รายการเพื่อให้ลูกค้าได้เลือก ทั้งนี้สำหรับลูกค้าที่บริษัทมมุ่งเน้นมีทั้งลูกค้าทั่วไป ผู้รับเหมาก่อสร้าง เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง