รีเซต

แอ๊ด คาราบาว มอบอุปกรณ์การแพทย์-เงิน ช่วยรพ.อยุธยา สู้โควิด

แอ๊ด คาราบาว มอบอุปกรณ์การแพทย์-เงิน ช่วยรพ.อยุธยา สู้โควิด
มติชน
14 เมษายน 2563 ( 17:04 )
402
แอ๊ด คาราบาว มอบอุปกรณ์การแพทย์-เงิน ช่วยรพ.อยุธยา สู้โควิด

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา แอ๊ด คาราบาว หรือนายยืนยง โอภากุล พร้อมกลุ่มเพื่อนสมาชิกที่นิยม รถจักรยานยนต์แบบชอปเปอร์ ได้ขับรถชอปเปอร์มาเป็นกลุ่มใหญ่ ทุกคนสวมใส่หมวกกันน๊อตและสวมหน้ากากอนามัยเพื่อความปลอดภัย พร้อมกับได้นำสิ่งของเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อใช้ประกอบการตรวจคัดกรอง และรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เช่น ชุด PPE สำหรับสวมใส่คลุมทั้งร่างกาย เพื่อป้องกันเชื้อโรค จำนวน 100 ชุด

 

หมวกคลุมพร้อมหน้ากากใส จำนวน 500 ชุด , หน้ากากอนามัยอีกจำนวนมาก และฉากกั้นป้องกันเชื้อโรคระหว่างการตรวจรักษา รวมถึงมอบเงินสดเพิ่มให้อีก 99,999 บาท ให้แก่ นพ.ธัชชัย บำรุงสงฆ์ รอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ฝ่ายการแพทย์ เป็นผู้แทนรับมอบ

 

 

โดยกิจกรรมดังกล่าวนี้ เป็นไปตาม ” โครงการรวมพลังสองล้อ ฆ่าโควิด-19 ” ซึ่งกลุ่มผู้นิยมรถชอปเปอร์จัดทำขึ้น เพื่อช่วยเหลือสังคม และ รพ.พระนครศรีอยุธยา ถือเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 10 แล้ว ที่ได้รับการช่วยเหลือ ตามโครงการฯนี้นอกจากนี้ยังเป็นการให้กำลังใจ คณะแพทย์ พยาบาล บุคคลากรทางการแพทย์ทุกด้าน หน่วยกู้ชีพ และหน่วยกู้ภัย ที่ทุ่มเททั้งชีวิต ในการปฏิบัติภารกิจอันหนักหน่วง และเสี่ยงอันตราย เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง