รีเซต

เศร้า!..ย่าทำหมูปิ้งให้น้องโอมมือสุดท้าย ก่อนเผาร่างเย็นนี้

เศร้า!..ย่าทำหมูปิ้งให้น้องโอมมือสุดท้าย ก่อนเผาร่างเย็นนี้
มติชน
5 กรกฎาคม 2563 ( 12:40 )
37
เศร้า!..ย่าทำหมูปิ้งให้น้องโอมมือสุดท้าย ก่อนเผาร่างเย็นนี้

 

วันที่ 5 กรกฎาคม จากเหตุการณ์น้องโอม อายุ 4 ขวบ เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 2 พลัดตกน้ำจมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท โดยเหลือทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าเพียงแค่รองเท้า โดยเหตุเกิดหลังจากที่น้องกลับจากโรงเรียนที่เปิดเทอมได้เพียง 2 วัน

 

หลังจากทีมค้นหาใต้น้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ลงประดาน้ำเพื่อค้นหาร่างของน้องโอมรวมทั้งใช้เรือท้องแบนลงล่องตระเวนในแม่น้ำ ผ่านไปกว่า 24 ชั่วโมง ยังไม่พบร่างของน้องโอมจึงได้ประสานไปยังหน่อยกู้ภัยปอเต็กตึ๊ง อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรีซึ่งเป็นพื้นที่ทางใต้ที่แม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านให้ช่วยค้นหาต่อเนื่อง จนในที่สุดพบร่างของน้องโอมแล้วอยู่ที่บริเวณเกาะแก่งกลางแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดและกางเกงขาสั้น

 

ล่าสุดญาติๆได้ตั้งศพน้องโอมเพื่อบำเพ็ญกุศลบนบ้านพัก หมู่ที่3 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท โดยมีเพื่อนบ้านมาช่วยกันทำอาหารเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมามีพิธีสวดพระพุทธมนต์ตามประเพณีแล้ว 1 คืน

 

นางไพโรจน์ โอชา อายุ 63 ปี ย่าของน้องโอม เปิดเผยด้วยสีหน้าเศร้าสร้อยว่า ญาติๆยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของน้องโอม เพราะน้องโอมเพิ่งอายุ 4 ขวบ อยู่ในวัยน่ารักกำลังพูดจาฉอเลาะ ไม่น่ามาจากไปเร็วแบบนี้ “ย่าได้ทำข้าวเหนียวหมูปิ้ง ซึ่งเป็นอาหารโปรดของน้องโอมมาให้ ตั้งไว้ที่ข้างโลง เป็นมือสุดท้าย เพราะญาติๆมีความเห็นว่าจะเผาศพน้องในเย็นวันนี้ (5 ก.ค.) เวลา 15.00 น. เพราะสภาพร่างของน้องโอมที่แช่น้ำอยู่นานกว่า 24 ชั่วโมงมีการเสื่อสภาพที่เร็วมาก จึงจำเป็นต้องเผา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง