รีเซต

ลูกคลั่งฟันกว่า10 แผล ติดกาวกว่า20ปี-ขู่เผาบ้าน

ลูกคลั่งฟันกว่า10 แผล ติดกาวกว่า20ปี-ขู่เผาบ้าน
มติชน
8 เมษายน 2563 ( 15:55 )
68
ลูกคลั่งฟันกว่า10 แผล ติดกาวกว่า20ปี-ขู่เผาบ้าน

วันที่ 8 เมษายน จากกรณีที่นายโพธิ์ ฉายเชิด อายุ80ปี ถูกนายวิชัย ฉายเชิด อายุ41ปี ใช้อาวุธมีดฟันกว่า10 แผลก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งเหตุเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 8 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ซึ่งเบื้องต้น นายโพธิ์มีแผลที่แผ่นหลัง ไหล่ และที่มือซ้าย รวมกว่า10 แผล โดยเฉพาะที่ไหล่และมือเป็นแผลฉกรรจ์ กู้ภัยจึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสรรคบุรี

 

ล่าสุดยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ ส่วนนายวิชัย ลูกทรพีจอมโหด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สรรคบุรีสามารถติดตามจับกุมตัวได้ขณะหลบหนี เมื่อนำตัวส่ง พ.ต.ท.ประวิง จิณาพรรณ พนักงานสอบสวนก็พบว่านายวิชัยมีอาการเหมือนคนป่วยทางจิตประสาท จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลจิตเวชนครสวรรค์ เพื่อให้แพทย์ตรวจวิเคราะห์สภาพจิตว่าป่วยทางจิตหรือไม่ เพราะสภาพจิตของคนร้ายใขณะก่อเหตุมีผลต่อสำนวนคดี

 

นางถนอม ฉายเชิด อายุ74ปี ภรรยาของ นายโพธิ์ได้เล่าให้ฟังว่า นายวิชัยลูกชายมีนิสัยเกเรและติดสารละเหย ชอบดมกาว ดมน้ำมัน มาตั้งแต่ช่วงอายุวัยรุ่นหรือเมื่อกว่า20ปีที่แล้ว เคยเอาตัวไปบำบัด หลายครั้ง แต่เมื่อกลับมาอยู่บ้านก็จะกลับไปสูดดมสารระเหยอีก จนมีอาการทางจิต หลอนว่าถูกคนตามทำร้าย และมีอาละวาดบ่อยครั้ง ครั้งนี้นายวิชัยมาขู่ขอเงินกับตนบอกว่าถ้าไม่ให้จะทำร้าย จะเผาบ้าน ตนก็ให้ไป100บาท นายวิชัยก็หายออกจากบ้านไปหลายชั่วโมง ก็กลับเข้ามาขอเงินอีกตนจึงหลบไม่ให้เจอ จนนายวิชัยเดินตามหาไปเจอนายโพธิ์ผู้เป็นพ่อด้วยอารมณ์โมโหจึงใช้มีดก่อเหตุฟันไม่ยั้งจนพ่อเจ็บสาหัสดังกล่าว ซึ่งคนในบ้านเองก็สุดจะรับได้ เพราะทำร้ายพ่อบังเกิดเกล้าจนปางตาย จึงอยากให้นายวิชัยติดคุกไปเลยไม่ต้องออกมาอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง