รีเซต

เตรียมผ่าตัดใหญ่! แกนนำพรรคเพื่อไทย ตบเท้าลาออกตาม "สุดารัตน์"

เตรียมผ่าตัดใหญ่! แกนนำพรรคเพื่อไทย ตบเท้าลาออกตาม "สุดารัตน์"
TNN ช่อง16
26 กันยายน 2563 ( 06:54 )
433
เตรียมผ่าตัดใหญ่! แกนนำพรรคเพื่อไทย ตบเท้าลาออกตาม "สุดารัตน์"

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก วานนี้ (25 ก.ย.63) ประกาศลาออกประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ไม่ระบุสาเหตุ แต่ยังเป็นสมาชิกพรรค โดยเนื้อหาระบุว่า

“เรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพ วันนี้ดิฉันได้ขอลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยแล้ว

ต่อจากนี้ถึงแม้ดิฉันจะไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยแล้วก็ตาม แต่ดิฉันยังเป็นสมาชิกพรรคที่พร้อมจะยืนหยัด ต่อสู้เคียงข้างกับพี่น้องประชาชนในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และร่วมผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญกับพี่น้องประชาชนให้สำเร็จ ตามแนวทางที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ได้เสนอไว้ทั้ง 5 ญัตติ

สุดท้าย ดิฉันขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่ได้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยในช่วงที่ดิฉันได้ทำหน้าที่ให้กับพรรคมาโดยตลอด จนทำให้พรรคชนะการเลือกตั้งเป็นลำดับ 1 ของประเทศได้จำนวน ส.ส. มากที่สุด

ขอขอบคุณกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคทุกท่านที่ทำงานอย่างหนักเพื่อพรรคมาโดยตลอด และขอขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคทุกท่านที่ได้ร่วมทำงานกันมาด้วยความเสียสละทุ่มเทเพื่อพี่น้องประชาชน และร่วมผลักดันญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวอย่างเต็มความสามารถ”

ขณะเดียวกัน นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า "Watana Muangsook" ภายหลังจากที่ คุณหญิงสุดารัตน์ ประกาศลาออก โดยระบุว่า

"คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยประกาศลาออกจากตำแหน่ง อาจารย์โภคินและท่านพงศ์เทพประกาศลาออกตาม

ผมได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย ซึ่งอยู่ภายใต้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคที่มีคุณหญิงเป็นประธาน จึงขอใช้โอกาสนี้ลาออกจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้วย แต่ยังเป็นสมาชิกของพรรคที่พร้อมจะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเหมือนเดิมครับ"

นอกจากนี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศลาออกจากตำแหน่งกรรมการยุทธศาสตร์เช่นกัน โดยระบุว่า

“ท่านทำงานทุ่มเทเพื่อประชาชน เป็นแบบอย่างที่ยืนยันว่าคนของพรรคเพื่อไทยไม่ยึดติดกับตำแหน่ง อยู่ในหน้าที่ใดก็ทุ่มเทเพื่อประชาชนได้…

ผมในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์คนหนึ่งก็พร้อมพ้นหน้าที่พร้อมท่านประธานฯเช่นกัน…. “พรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน”


ด้าน นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวถึงการปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในพรรคเพื่อไทย ว่า “เพื่อไทยเตรียมผ่าตัดใหญ่!!!!”

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง