รีเซต

"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าฯ กทม. เปลี่ยนกรุงเทพ! เปิด 12 เทศกาล 12 เดือน ผ่าน "นโยบายชัชชาติ" แต่ละเดือนมีกิจกรรมอะไรบ้าง?

"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าฯ กทม. เปลี่ยนกรุงเทพ! เปิด 12 เทศกาล 12 เดือน ผ่าน "นโยบายชัชชาติ" แต่ละเดือนมีกิจกรรมอะไรบ้าง?
Ingonn
6 มิถุนายน 2565 ( 15:22 )
1.2K
"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าฯ กทม. เปลี่ยนกรุงเทพ! เปิด 12 เทศกาล 12 เดือน ผ่าน "นโยบายชัชชาติ" แต่ละเดือนมีกิจกรรมอะไรบ้าง?

ในเดือนมิถุนายนเราจะเห็นกิจกรรม Pride Month  ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) จัดให้กลุ่ม LGBTQ+ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ สามารถแสดงออกความเป็นตัวตนได้ ซึ่งกิจกรรม Pride Month ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และเป็นเพียง 1 ในอีก 12 กิจกรรมที่ "ชัชชาติ" เตรียมจัดให้คนกรุงเทพ 

 

วันนี้ TrueID จึงจะพามาเปิด "นโยบายชัชชาติ" ที่เล็งจัด 12 เทศกาลที่จะเกิดขึ้น หลังจาก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" เข้ามาเป็น ผู้ว่าฯ กทม. จะมีเทศกาลอะไรบ้าง ไปเช็กเลย!

 

เว็บไซต์ www.chadchart.com ระบุว่า จากสถิติของสำนักงานสถิติแห่งชาติพบว่า ปี 2564 มีแรงงานที่มีงานทำลดลง 107,354 คนจากปี 2563 หรือคิดเป็นประมาณ 2% ดังนั้นกรุงเทพฯ จะต้องเป็นแหล่งสร้างงานเพื่อทดแทนแรงงานที่หายไป การจัดเทศกาลคือการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นในรูปแบบหนึ่งและเป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ เป็นการเปิดโอกาสประกอบธุรกิจใหม่ ๆ ให้กับคนกรุงเทพฯ โดยเทศกาลสามารถเป็นเครื่องมือผลักดันความสร้างสรรค์ การออกแบบ ชุมชน รวมถึงเพิ่มเทศกาลที่น่าท่องเที่ยวให้กับคนกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย โดยแต่ละเทศกาลจะดึงอัตลักษณ์และศักยภาพของแต่ละย่านทั่วกรุงออกมาเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของย่านในกรุงเทพฯ สามารถคัดสรร จัดกลุ่ม สร้างเรื่องราว เพื่อพัฒนากิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจได้ตลอดปี นอกจากนี้ยังมุ่งหวังให้ให้เกิดการท่องเที่ยวภายในย่านหลังจากจัดเทศกาลอีกด้วย 

 

12 เทศกาล 12 เดือน ผ่าน "นโยบายชัชชาติ"

ตัวอย่างเทศกาลที่จัดได้ในแต่ละเดือนมีดังนี้

  1. มกราคม - เทศกาลดนตรีในสวน
  2. กุมภาพันธ์ - เทศกาลดอกไม้แห่งความรัก 
  3. มีนาคม - เทศกาลหนังสือกรุงเทพฯ
  4. เมษายน - เทศกาลอาหารฮาลาลหลังอาทิตย์ลับขอบฟ้า
  5. พฤษภาคม - เทศกาลผลไม้ไทย
  6. มิถุนายน - Pride Month 
  7. กรกฎาคม - เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ
  8. สิงหาคม - เทศกาลวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
  9. กันยายน - เทศกาลงานคราฟต์
  10. ตุลาคม - เทศกาลแข่งเรือกรุงเทพฯ
  11. พฤศจิกายน - เทศกาล 11.11 ช้อปปิ้งพาราไดส์เฟสติวัล
  12. ธันวาคม - เทศกาลแห่งแสงและของขวัญกรุงเทพฯ (Bangkok Winter Illumination) 

 

ข้อมูล เว็บไซต์ www.chadchart.com

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม