รีเซต

ปลัดคลังยอมรับ"ยิ่งใช้ยิ่งได้"ไม่คึกคัก ชี้คนมีเงินอาจอยากช่วยรัฐประหยัดงบ

ปลัดคลังยอมรับ"ยิ่งใช้ยิ่งได้"ไม่คึกคัก ชี้คนมีเงินอาจอยากช่วยรัฐประหยัดงบ
TNN ช่อง16
22 มิถุนายน 2564 ( 14:54 )
35
ปลัดคลังยอมรับ"ยิ่งใช้ยิ่งได้"ไม่คึกคัก ชี้คนมีเงินอาจอยากช่วยรัฐประหยัดงบ

วันนี้ ( 22 มิ.ย. 64 )นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลังเปิดเผยถึงความคืบหน้าการลงทะเบียนร่วมโครงการ"ยิ่งใช้ยิ่งได้"ของรัฐบาลว่า หลังจากที่กระทรวงการคลังเปิดให้ผู้สนใจเข้าลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า มีผู้ลงทะเบียนร่วมโครงการไม่มากนัก หรือ ยังไม่ถึง 3 แสนราย ขณะที่ ตั้งเป้าหมายผู้ร่วมโครงการไว้ที่ 4 ล้านราย

 

 

 

สำหรับสาเหตุที่ขณะนี้ มีผู้ลงทะเบียนจำนวนน้อยนั้น เข้าใจว่า จะมาจากคนที่มีรายได้อยากจะช่วยรัฐประหยัดงบประมาณ อย่างไรก็ตาม หากจำนวนผู้ร่วมโครงการไม่เป็นไปตามเป้าหมาย จะมีการพิจารณาเกลี่ยงบประมาณไปใช้ในโครงการอื่น เช่น คนละครึ่ง หรือไม่นั้น ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องดังกล่าว

 

 

 

ทั้งนี้ โครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" เป็นโครงการที่ต้องการกระตุ้นผู้มีรายได้สูงให้ออกมาจับจ่ายใช้สอย โดยกำหนดยอดใช้จ่ายสูงสุด 60,000 บาท จะได้รับอี-วอเชอร์ (E-Voucher) สูงสุด 7,000 บาท

 

 

ส่วนกรณีเอกชนเสนอให้เพิ่มวงเงินโครงการคนละครึ่ง จากเดิม 3,000 บาท เพิ่มเป็น 6,000 บาทนั้น จะต้องหารือร่วมกับสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) อีกครั้งว่า จะบริหารงบจากพระราชกำหนด(พ.ร.ก.)เงินกู้ 500,000 ล้านบาทอย่างไร เนื่องจาก ขณะนี้ มีหลายฝ่ายที่มีข้อเสนอขอใช้งบเข้ามาจำนวนมาก ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และส่วนอื่นๆ ซึ่งจะต้องพิจารณาว่าจะมีงบเหลือเพื่อนำมาใช้ในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 มากน้อยเพียงใด

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง