รีเซต

ตำรวจภาค 3 พร้อมจัดกำลัง อำนวยความสะดวกจราจรช่วงหยุดยาว 4 วัน

ตำรวจภาค 3 พร้อมจัดกำลัง อำนวยความสะดวกจราจรช่วงหยุดยาว 4 วัน
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2563 ( 13:13 )
81
ตำรวจภาค 3 พร้อมจัดกำลัง อำนวยความสะดวกจราจรช่วงหยุดยาว 4 วัน



3 กันยายน 2563 พล.ต.ท.พูลทรัพย์  ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 ได้กล่าวถึงมาตรการรับมือกับคลื่นประชาชนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงหยุดยาว 4 วัน ชดเชยเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 4-7 กันยายน 2563 นี้ว่า สำหรับช่วงหยุดยาวชดเชยเทศกาลสงกรานต์นี้ คาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินทางกลับภูมิลำเนากันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทางตำรวจภูธรภาร 3 จึงได้ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบ 8 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ และยโสธร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนบนเส้นทางหลักอย่างเต็มที่ช่วงระหว่างวันที่ 4-7 กันยายนนี้ ขณะเดียวกันก็ได้ประสานงานหน่วยงานที่รับผิดชอบการก่อสร้าง ซ่อมบำรุงถนนต่างๆ ให้คืนพื้นผิวจราจรบนเส้นทางหลักทั้งหมดในช่วงวันหยุดยาว เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนด้วย


โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นประตูสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จะมีประชาชนเดินทางผ่านเข้ามาบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้ถนนมิตรภาพมีการจราจรติดขัดเป็นประจำช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ดังนั้นขณะนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จึงได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน พร้อมกับแนะนำเส้นทางเลี่ยงการจราจรติดขัดไว้หลายจุด ขณะเดียวกันก็มีการก่อสร้างขยายถนนมิตรภาพที่ยังไม้แล้วเสร็จอยู่ 3 จุด ได้แก่ บริเวณวงแหวน อ.สูงเนิน, บริเวณบ้านเกรา-บ้านบิง อ.โนนสูง และบริเวณบ้านโนนตาเถร อ.โนนแดง ซึ่งกำลังเร่งให้ผู้รับเหมาคืนพื้นผิวจราจรในช่วงวันหยุดยาวแล้ว


ด้านนายประสันติ ขาวปลอด หัวหน้าสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 เปิดเผยว่า สำหรับสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 นั้น ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อม สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว โดยในส่วนของผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ ก็มีรถไว้เพียงพอต่อการรองรับประชาชนที่จะเดินทางทุกคน ซึ่งก็มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกันบ้างแล้วแต่ยังไม่หนาแน่นมากนัก เนื่องจากส่วนใหญ่จะขึ้นรถยาวมาจากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดอื่นๆ จึงไม่จำเป็นต้องเสริมเที่ยวรถแต่อย่างใด ยกเว้นขากลับกรุงเทพฯ ซึ่งอาจจะมีการเสริมเที่ยวรถบ้างในช่วงวันที่ 6-7 กันยายนนี้ 







เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง