รีเซต

SINGERดันลูกSGCเข้าตลาด คาดลงสนามเทรดโค้ง3ปี65

SINGERดันลูกSGCเข้าตลาด คาดลงสนามเทรดโค้ง3ปี65
ทันหุ้น
13 พฤษภาคม 2565 ( 13:58 )
121
SINGERดันลูกSGCเข้าตลาด คาดลงสนามเทรดโค้ง3ปี65

#SINGER #ทันหุ้น – SINGER ดันบริษัทลูก “เอส จี แคปปิตอล” เข้าระดมทุน เตรียมยื่นไฟล์ลิ่งภายในไตรมาส 2 ปีนี้ คาดเทรดได้ไตรมาส 3 ปีนี้ ปักหมุดขยายพอร์ตสินเชื่อแตะ 50,000 ล้านบาท ภายในปี 2569 ส่วนปีนี้มั่นใจพอร์ตสินเชื่อยังเติบโตสูงที่ 15,500 ล้านบาท จากภาพรวมตลาดหลังโควิด-19 ผู้ประกอบการต้องการใช้เงินพลิกฟื้นธุรกิจ

 

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เปิดเผย กลุ่มซิงเกอร์มีเป้าหมายเติบโตเพิ่มขึ้น 75 % โดยเฉพาะธุรกิจดาวรุ่งอย่าง บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อที่มีแนวโน้มเติบโตและขยายตัวทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะช่วงกำลังฟื้นฟูจากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งภาคธุรกิจและประชาชนต่างมองหาแหล่งเงินทุนเพื่อใช้สำหรับการพลิกฟื้น และประคับประคองสถานะทางการเงิน ส่งผลให้ธุรกิจสินเชื่อจะยังจำเป็นและเป็นที่ต้องการ อีกทั้งความต้องการจะมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

 

“ในส่วนของ SINGER ไตรมาส 2/2565 เราจะขยายแฟรนไชส์ครอบคลุมทั่วประเทศจากปัจจุบันอยู่ที่ 4,643 แห่ง วางเป้าหมายสิ้นปีไว้ที่ 7,000 แห่ง รับไฮซีซั่นสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเติบโต และแผนเพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย รวมทั้งการขยายพอร์ตสินค้าใหม่ๆ ที่เป็นโอกาส ผ่านการจับมือกับพันธมิตร เช่น กลุ่ม JMART BTS GUNKUL”

 

SGCเทรดไตรมาส 3

ทางด้าน นางสาวบุษบา กุลศิริธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อภายใต้แบรนด์ “รถทำเงิน” เปิดเผยว่า บริษัทฯ สามารถเติบโตมาได้อย่างก้าวกระโดด โดยปีนี้มีแผนที่จะขยายพอร์ตสินเชื่อให้ได้ถึง 15,500 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 38% จากปีที่ผ่านมาซึ่งมีพอร์ตสินเชื่อ 10,900 ล้านบาท และในปี 2569 พอร์ตสินเชื่อจะเติบโตถึง 50,000 ล้านบาท 

 

พร้อมมีแผนยกระดับองค์กรเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเต็มรูปแบบภายในปี 2565 นี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการเตรียมความพร้อมเพื่อยื่นไฟล์ลิ่งภายในไตรมาส 2 นี้ เเละนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย ภายในไตรมาสที่ 3/2565 นี้

 

ส่วนวัตถุประสงค์ในการนำบริษัทย่อย เอสจี แคปปิตอล เข้ามาระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำตลาดสินเชื่อไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เน้นสินเชื่อจำเป็น นอกจากนี้บริษัทมีแผนจะขยายช่องทางการปล่อยสินเชื่อ ผ่านช่องทางออนไลน์ และผ่านตัวแทนขายให้คลอบคลุมทุกพื้นที่

 

โดยในปีนี้ เอสจี แคปปิตอล มีแผนสื่อสารการตลาดเกี่ยวกับบริการสินเชื่อในเชิงรุกไปยังกลุ่มลูกค้ามากขึ้น โดยจะมีการเปิดตัวโฆษณา “รถทำเงิน” เพื่อตอกย้ำสร้างการรับรู้และส่งเสริมยอดพอร์ตสินเชื่อ

 

ปักธงขยายสินเชื่อ

ปัจจุบัน เอสจี แคปปิตอล มีสินเชื่อ 5 ประเภท ได้แก่ 1. สินเชื่อรถทำเงิน ซึ่งเป็นโปรดักส์ชูโรง คิดเป็น 55% ของพอร์ตสินเชื่อ และปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อดังกล่าวรวม 5,500 ล้านบาท ซึ่งฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าธุรกิจ B2B ที่มีฟลีทรถใช้ดำเนินธุรกิจ โดยให้บริการรถยนต์ทุกประเภทตั้งแต่รถ 4 ล้อเป็นต้นไป ให้สินเชื่อทั้งแบบใช้ทะเบียน และไม่ต้องใช้ทะเบียนรถ โดยมีพนักงานให้บริการให้คำปรึกษาเพื่อช่วยเลือกโซลูชั่นที่เหมาะสมและมีประโยชน์แก่ลูกค้ามากที่สุด อนุมัติไว รู้ผลใน 1 ชม.

 

2. สินเชื่อเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า คิดเป็น 41 % ของพอร์ตสินเชื่อรวม ซึ่งปีนี้จะปล่อยสินเชื่อกลุ่มนี้ 9,500 ล้านบาท 3. สินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักร คิดเป็น 2% ของพอร์ตสินเชื่อรวม 4. สินเชื่อสวัสดิการ SG Capital สินเชื่อการร่วมทำสัญญากับบริษัท เพื่อรวมหนี้ให้กับพนักงาน เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระหนี้ให้กับกลุ่มคนทำงาน โดยปีนี้ตั้งเป้าอนุมัติสินเชื่อเพิ่ม 200% และ 5. CLICK2GOLD บริการผ่อนทองผ่านไลน์ คิดเป็น 2% ของพอร์ตสินเชื่อรวม

ขณะที่หนี้เสีย (NPL) อยู่ในระดับต่ำกว่า 4% นับเป็นจุดแข็งที่ทำให้เอสจี แคปปิตอล มีความแข็งแกร่งและสร้างการเติบโตให้กับกลุ่มซิงเกอร์ ซึ่งจะมีแผนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ปีนี้

 

“แม้จะมีคู่แข่งในตลาดหลายราย แต่ด้วยจุดแข็งของเรา ด้านการปล่อยสินเชื่อให้กับธุรกิจที่มีรถมากกว่า 1 คัน ในรถยนต์ทุกประเภทตั้งแต่รถกระบะไปจนถึงรถบรรทุกขนาดใหญ่ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ในตลาดมากกว่า 1 ล้านคัน รวมถึงสามารถรุกผ่านเครือข่ายซิงเกอร์เฟรนซ์ไซส์ที่มีมากกว่า 4,000 สาขา และจะเพิ่มขึ้นเป็น 7,000 สาขา กระจายทั่วประเทศไทย เข้าสู่ระดับตำบลในปีนี้ ทำให้เราสามารถปล่อยสินเชื่อได้เพิ่มขึ้น ตามการขยายตลาดของ SINGER”

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง