รีเซต

จีนเผยท่องเที่ยวในประเทศ โกยรายได้ 3.7 ล้านล้านหยวน ช่วง ม.ค.-ก.ย.

จีนเผยท่องเที่ยวในประเทศ โกยรายได้ 3.7 ล้านล้านหยวน ช่วง ม.ค.-ก.ย.
Xinhua
14 ธันวาคม 2566 ( 17:53 )
36
จีนเผยท่องเที่ยวในประเทศ โกยรายได้ 3.7 ล้านล้านหยวน ช่วง ม.ค.-ก.ย.

(แฟ้มภาพซินหัว : ชาวบ้านกลุ่มชาติพันธุ์ฮาหนี ร่วมขบวนพาเหรดระหว่างเทศกาลการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ในมณฑลอวิ๋นหนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 19 พ.ย. 2023)

ปักกิ่ง, 14 ธ.ค. (ซินหัว) -- วันพฤหัสบดี (14 ธ.ค.) ตู้เจียง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน เปิดเผยว่าตลาดการท่องเที่ยวของจีนเติบโตอย่างโดดเด่นในช่วงสามไตรมาสแรก (มกราคม-กันยายน) ของปีนี้

จีนรายงานการท่องเที่ยวภายในประเทศ 3.67 พันล้านครั้ง สร้างรายได้ 3.7 ล้านล้านหยวน (ราว 18.31 ล้านล้านบาท) ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 75 และร้อยละ 114 ตามลำดับ เมื่อเทียบปีต่อปี

ตู้กล่าวว่าความต้องการการเดินทางที่เพิ่มขึ้นในหมู่ประชาชนปีนี้ได้ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งไม่เพียงกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นในภาคส่วนนี้ แต่ยังมีบทบาทขับเคลื่อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจด้วย

ตู้เสริมว่ากระทรวงฯ กำลังจัดทำแผนระยะ 3 ปีเพื่อส่งเสริมการเดินทางขาเข้า โดยมีเป้าหมายส่งมอบผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวคุณภาพสูง และบริการที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจีน

ด้าน หลูอิ้งชวน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงฯ ระบุว่าตัวแทนการท่องเที่ยวของจีนและบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ได้รับอนุญาตให้กลับมาให้บริการการท่องเที่ยวขาออก แบบหมู่คณะ ไปยัง 138 ประเทศ ซึ่งจะช่วยเกื้อหนุนการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวขาออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง