รีเซต

นักวิทย์ดังเตรียมเผยเรื่อง UFO หลังวิจัยอุกกาบาต IM1 เชื่อยานลูกเอเลี่ยน

นักวิทย์ดังเตรียมเผยเรื่อง UFO  หลังวิจัยอุกกาบาต IM1 เชื่อยานลูกเอเลี่ยน
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2566 ( 21:54 )
121
นักวิทย์ดังเตรียมเผยเรื่อง UFO  หลังวิจัยอุกกาบาต IM1 เชื่อยานลูกเอเลี่ยน

        ศาสตราจารย์อาวี โลบ นักฟิสิกส์ดาราศาสตร์ นักล่ามนุษย์ต่างดาวแห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดในสหรัฐฯ เปิดเผยถึงกรณีการพบดาวเคราะห์น้อยรูปร่างประหลาด "โอมูอามูอา" ที่เป็นแท่งยาวคล้ายซิการ์ เมื่อปี 2017 และเดินทางมาใกล้โลกเมื่อปี 2019 นั้น แท้จริงแล้วอาจเป็นยานแม่ของเอเลียนจากนอกระบบสุริยะ แต่ได้อำพรางตนเองให้มีรูปลักษณ์ภายนอกคล้ายดาวเคราะห์น้อยหรือดาวหาง ทว่ากลับไม่มีกลุ่มก๊าซห่อหุ้มเหมือนดาวหางทั่วไป  


 ดร. โลบระบุว่า ก่อนหน้าที่โอมูอามูอาจะเดินทางมาเยือนโลก 6 เดือน มีเหตุการณ์ที่ดาวเคราะห์น้อย IM2 ความกว้างราว 1 เมตร พุ่งเข้าสู่ชั้นบรรยากาศโลก ซึ่งต่อมาองค์การนาซายืนยันว่า IM2 เป็นวัตถุอวกาศชิ้นแรกที่พบว่ามาจากนอกระบบสุริยะ ทั้งยังมีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษเหนืออุกกาบาตที่พบทั่วไปด้วย



-     ดร. โลบ จึงได้ร่วมกับกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ไปเก็บเศษชิ้นส่วนของอุกกาบาตแบบที่คล้ายกับ IM2 เมื่อเดือนมิ.ย. 2023  ที่ผ่านมาโดยมีเป้าหมายเป็นก้อนอุกกาบาตซึ่งตกลงที่นอกชายฝั่งเกาะมานัส (Manus Island) ของประเทศปาปัวนิวกินี เมื่อปี 2014 มีชื่อว่า  ดาวเคราะห์น้อย IM1 


      ซึ่งอุกกาบาต IM1 และ IM2  เชื่อว่าเป็น ยานสำรวจขนาดเล็ก  อาจจะถูกส่งมาจากยานแม่ของเอเลีย  เลี่ยนเพื่อสำรวจโลกและระบบสุริยะ โดยทำให้ยานที่ดูคล้ายกับอุกกาบาตก้อนเล็ก ๆ เสมือน ‘เมล็ดแดนดิไลออน ที่สามารถกระจายเมล็ดของมันออกไปตามกระแสลม  ซึ่งปฏิบัติการสำรวจอวกาศของเอเลียนในลักษณะนี้ ไม่ได้แตกต่างไปจากวิธีการที่นาซาส่งดาวเทียมหรือยานสำรวจขนาดเล็กออกไปศึกษาห้วงอวกาศนอกโลกเลย  


 

     ดร. โลบ ระบุว่า   งานวิจัยของเขาอาจพิสูจน์การมีอยู่จริงของสิ่งมีชีวิตที่ทรงภูมิปัญญานอกโลก และจะมีการตีพิมพ์ในเดือนหน้า   ซึ่งเขากำลังพิสูจน์ถึง โดยใช้การวิเคราะห์เศษชิ้นส่วนขนาดเล็กที่เก็บกู้มาได้จากพื้นมหาสมุทร โลบ บอกต่อไปว่า สิ่งที่เรากำลังทำตอนนี้คือวิเคราะห์องค์ประกอบละอองที่หลอมละลายที่หลุดออกมาจากวัตถุนี้ เมื่อเกิดการระเบิดเป็นลูกไฟในระหว่างเคลื่อนตัวผ่านอากาศ


  โลบ กล่าวด้วยว่า เราได้ผลลัพธ์ที่น่าสนใจ แต่เขาไม่สามารถให้รายละเอียดจนกว่าจะนำงานวิจัยลงในเอกสารเชิงวิทยาศาสตร์ เพื่อให้ผู้คนได้รับทราบภายในหนึ่งเดือน  



   ด้านบรรดานักวิทยาศาสตร์เชื่อมั่นว่า อุกกาบาตไอเอ็มวันมาจากนอกระบบสุริยะ และการวิเคราะห์ของโลบ หวังช่วยอธิบายว่า อุกกาบาตไอเอ็มวัน เป็นเพียงหินธรรมดาในอวกาศ หรือสิ่งประดิษฐ์ทางวิศวกรรม เช่น ยานอวกาศกันแน่


 โลบ บอกว่า อุกกาบาตไอเอ็มวัน เคลื่อนตัวเร็วมาก เร็วกว่าดวงดาวที่อยู่ใกล้ดวงอาทิตย์ถึงร้อยละ 95 และยังมีความแข็งแกร่งกว่าหินทั่วไปที่เคยพบในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาในสารบบขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือนาซา



โลบ กล่าวทิ้งท้ายว่า หากการวิเคราะห์ให้ผลออกมาว่า อุกกาบาตไอเอ็มวัน เป็นสิ่งประดิษฐ์ทางวิศวกรรม จะเป็นหลักฐานพิสูจน์ให้เห็นว่า สิ่งมีชีวิตที่ทรงภูมิปัญญานอกโลกมีจริง และหมายความว่า โลกของเรา ไม่ได้อยู่เพียงลำพัง ปัจจุบันมีสถาบัน 4 แห่งที่ร่วมกันศึกษาและวิเคราะห์ชิ้นส่วนโลหะของอุกกาบาตไอเอ็มวัน


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง