รีเซต

ฟอร์ด และ GM วางแผนเปลี่ยนมาผลิตเครื่องช่วยหายใจ

ฟอร์ด และ GM วางแผนเปลี่ยนมาผลิตเครื่องช่วยหายใจ
TNN ช่อง16
3 เมษายน 2563 ( 11:59 )
53
ฟอร์ด และ GM วางแผนเปลี่ยนมาผลิตเครื่องช่วยหายใจ

วันนี้ (3 เม.ย.63)   สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน ว่า พนักงานกว่า 1,000 ชีวิต   ของเจนเนอรอลมอเตอร์ส หรือ GM ในโรงงานที่รัฐอินเดียน่า สหรัฐฯ  จะเริ่มหันมาทำเครื่องช่วยหายใจ โดยเชื่อว่าช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ จะสามารถผลิดได้เต็มกำลังการผลิตและไปจนถึงช่วงฤดูร้อนของสหรัฐฯ จะสามารถผลิตได้ถึง 10,000 เครื่อง

สำหรับ   การคัดกรองพนักงานที่จะเข้าไปทำงานจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ   และเว้นช่องว่างระหว่างกันอย่างน้อย 6 ฟุต  รวมถึงเว้นช่องว่างระหว่างกะ 30 นาที   เพื่อให้พนักงานทำความสะอาดสายการผลิตของตนเองทั้งก่อน   และหลังปฏิบัติงานเสร็จ รวมถึงจะมีขั้นตอนในการทำความสะอาดประตู   และส่วนที่มีการสัมผัสเป็นจำนวนมากอีกด้วย

ด้าน โฆษกของ GM ระบุว่า  มาตรการการป้องกันเชื้อโรคภายในโรงงาน    อาจเข้าไปอยู่ในคู่มือพื้นฐานในทุกโรงงานของ GM หลังจากที่วิกฤตผ่านพ้นไปแล้ว

ขณะที่   เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟอร์ด มอเตอร์ส ระบุว่า  จะผลิดเครื่องช่วยหายใน 50,000 เครื่องในอีก 100 วันข้างหน้า  จากการร่วมมือกับ ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณะสุขของ เจนเนอรอล อิเล็กทริกส์   ซึ่งหลังจาก 100 วันแรก ฟอร์ดเชื่อว่า  จะสามารถผลิตได้ ถึง 30,000 เครื่องต่อเดือน เพื่อให้ทันต่อการรักษาผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโควิด-19

ผู้บริหารของฟอร์ด ระบุว่า ฟอร์ดวางแผนการป้องกันเชื้อโรคภายในโรงงาน   โดยได้วางแผนร่วมกับสหภาพแรงงานประกอบรถยนต์  ด้วยการเว้นช่องว่างระหว่างพนักงาน และตรวจวันอุณภูมิร่างกาย เช่นเดียวกับ GM 

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง