รีเซต

นายกฯ ถกด่วน! ทีมศก.พรุ่งนี้- จับตาเยียวยาล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว

นายกฯ ถกด่วน! ทีมศก.พรุ่งนี้- จับตาเยียวยาล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว
TNN ช่อง16
11 กรกฎาคม 2564 ( 16:08 )
169
นายกฯ ถกด่วน! ทีมศก.พรุ่งนี้- จับตาเยียวยาล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว

ข่าววันนี้ ( 11 ก.ค. 64 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ เวลา 15.30 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมทีมเศรษฐกิจวงเล็กผ่านระบบวีดีโอ คอนเฟอเรนซ์  ประกอบด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และเลขาธิการสภาพัฒน์ฯ รวมถึงผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ 

 

โดยมีวาระสำคัญคือการพิจารณาออกมาตรการเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศยกระดับมาตรการคุมเข้มของ ศบค. ทั้งคำสั่งการจำกัดพื้นที่และคำสั่งห้ามออกนอกเคหะสถาน โดยเบื้องต้นคาดว่าเป็นมาตรการจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ขาดรายได้ รวมถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศเคอร์ฟิวและล็อกดาวน์ ซึ่งจะต้องพิจารณาว่าจะเป็นการช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการที่อยู่ในพื้นที่ 10 จังหวัดควบคุมเข้มงวดหรือจะช่วยเหลือแบบเป็นวงกว้าง โดยจะเป็นการใช้เงินจาก พ.ร.ก.กู้เงิน

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้กระทรวงการคลัง และสภาพัฒน์ฯ จัดทําข้อเสนอทั้งหมด เพื่อพิจารณาในที่ประชุมในวันพรุ่งนี้ จากนั้นจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง