รีเซต

คปภ.เอาใจรากหญ้า สั่งออก"ประกันหลักร้อย"

คปภ.เอาใจรากหญ้า สั่งออก"ประกันหลักร้อย"
TNN ช่อง16
27 กรกฎาคม 2563 ( 13:33 )
51
คปภ.เอาใจรากหญ้า สั่งออก"ประกันหลักร้อย"

วันนี้(27 ก.ค.63)นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)กล่าวว่า คปภ.มีนโยบายให้บริษัทประกันภัยเร่งออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยเพื่อประชาชนรายย่อยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการออกแบบประกันราคาถูกและให้มีความคุ้มครองเฉพาะเจาะจง เพื่อให้คนไทยได้เข้าถึงประกันได้ง่าย และเสียเบี้ยราคาไม่แพง นอกจากนี้ยังสั่งการให้ คปภ.จังหวัดทั่วประเทศ เร่งลงพื้นที่สำรวจความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ว่าต้องการการทำประกันภัยในรูปแบบไหน เพื่อนำมาประสานกับบริษัทประกันภัยให้ออกผลิตภัณฑ์มาโดยเร็ว

ผลการประกันภัยช่วงโควิดที่ผ่านมา พบว่ามีคนไทยทำประกันไม่ต่ำกว่า 8 ล้านคน แสดงให้เห็นว่าคนไทยยังมีความต้องการทำประกันอยู่สูง หากเป็นประกันที่มีเบี้ยราคาไม่แพง และตอบโจทย์สถานการณ์ในช่วงนั้น ดังนั้น คปภ.จึงสนับสนุนให้บริษัทประกันเร่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และมีเบี้ยถูก หลักไม่กี่ร้อยบาทซึ่งจะทำให้คนตัดสินใจทำประกันได้ง่ายขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้มีการออกประกันภัยไข้เลือดออก ประกันภัยลำไย ประกันภัยทุเรียนภูเขาไฟ ประกันภัยประมงชายฝั่งมาแล้ว และหลังจากนี้ กำลังศึกษาการออกประกันภัยอื่นๆ ให้มีการคุ้มครองโรคอื่นๆ เพิ่ม

นอกจากนี้ ยังได้นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สำนักงาน คปภ. จากส่วนกลาง ตรวจเยี่ยมสำนักงาน คปภ. จังหวัดราชบุรี และมอบนโยบายการทำงานเชิงรุกเน้นการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้านประกันภัย ขยายเครือข่ายทั้งภาครัฐ เอกชน รวมทั้งชมรมประกันภัยต่างๆ ในพื้นที่ให้เกิดความเข้มแข็ง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการปฏิบัติงาน

ด้านนายมหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทกำลังปรับกลยุทธ์การออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีเบี้ยราคาถูกและสอดคล้องกับสถานการณ์มากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมาได้ออกประกันภัยโควิด และล่าสุดช่วงฤดูฝนที่มีการแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ก็ได้ออกกรมธรรม์ประกันภัยไข้เลือดออก หรือประกันภัยสู้ยุง ให้ครอบคลุมคุ้มค่า พร้อมจ่ายสินไหมล่วงหน้าทันทีเมื่อตรวจพบ ด้วยความคุ้มครองสูงสุดถึง 100,000 บาท ในราคาเบี้ยเริ่มต้นหลักร้อยต่อปี เฉลี่ยรายวันไม่ถึง 1 บาท

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง