รีเซต

ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มเห็นด้วย! หลัง ธปท.ให้ลดแคมเปญกู้สินเชื่อ

ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มเห็นด้วย! หลัง ธปท.ให้ลดแคมเปญกู้สินเชื่อ
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2565 ( 11:21 )
54
ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มเห็นด้วย! หลัง ธปท.ให้ลดแคมเปญกู้สินเชื่อ

นายสมเกียรติ อึงอารี ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ซีเนียร์คอม จำกัด ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม อนุมัติสินเชื่อรายย่อยแบบครบวงจร ระบุว่า เห็นด้วยกับที่ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. เตรียมออกประกาศเตือนสถาบันการเงินและสถาบันที่ไม่ใช่การเงิน ให้ลดการออกแคมเปญจูงใจ ให้กู้ยืมเงินที่เสี่ยงต่อการเกิดหนี้เสีย หลังปัญหาหนี้ครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้น เพราะประชาชนมีหนี้สะสมหลังโควิดกินเวลายาวนานถึง 3 ปี จากการขาดสภาพคล่อง 

แนวทางลดการกระตุ้นเพื่อให้เกิดความต้องการจึงเป็นแนวทางที่ช่วยได้ แต่เชื่อว่าผู้ให้บริการธุรกิจปล่อยสินเชื่อ เมื่อออกแคมเปญใดๆ มาก็ต้องดูแลตลาดและมีแผนป้องกันความเสี่ยงที่จะทำให้ลูกค้าเสียหายอยู่แล้ว 

อย่างไรก็ตาม แม้มาตรการนี้ออกมา ผู้ที่ต้องการสินเชื่อยังคงมีอยู่ เพราะยังมีคนและกลุ่มผู้ประกอบการที่ต้องการสภาพคล่อง หรือนำไปใช้ในเหตุจำเป็นฉุกเฉิน ก็ต้องการกระแสเงินสด ไปหมุนเวียนในการใช้จ่าย ทั้งนี้ไม่ได้กังวลกับหนี้เสีย 

สำหรับแพลตฟอร์มใหม่ H-METER’ P-Loan เป็นแพลตฟอร์มอนุมัติสินเชื่อรายย่อยแบบครบวงจรเจ้าแรกของไทย ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาจากการเห็นแนวโน้มสินเชื่อส่วนบุคคลเติบโต 

หลัง ธปท.ปลดล็อกเงื่อนไข หนุนผู้ประกอบการ ที่ไม่ใช่สถาบันการเงินเกิดใหม่ เพิ่มโอกาส “คนตัวเล็ก” เข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบ เพื่อให้บริการกับกลุ่มธุรกิจที่ต้องการให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลในกลุ่มที่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงสินเชื่อ กลุ่มที่เข้าไม่ถึงบริการสินเชื่อ 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก :TNN



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง