รีเซต

เกาหลีใต้พบคนติดโควิด"โอไมครอน" 5 ราย ใครเข้าประเทศต้องกักตัวเหมือนเดิม

เกาหลีใต้พบคนติดโควิด"โอไมครอน" 5 ราย ใครเข้าประเทศต้องกักตัวเหมือนเดิม
TNN ช่อง16
2 ธันวาคม 2564 ( 18:00 )
39
เกาหลีใต้พบคนติดโควิด"โอไมครอน" 5 ราย ใครเข้าประเทศต้องกักตัวเหมือนเดิม

วันนี้ (2ธ.ค.64) สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี (KDCA) รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5,266 รายเมื่อวันพุธ หลังจากยอดทะลุ 5,000 คนเป็นครั้งแรกเมื่อวันอังคาร ท่ามกลางความวิตกเรื่องพบผู้ติดเชื้ออาการหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ยอดผู้ติดเชื้ออาการหนักเพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดที่ 733 คน 

ขณะที่เตียงในหอผู้ป่วยวิกฤตเขตมหานครโซลมีผู้ครองเตียงสูงถึงร้อยละ 90 และมีผู้ป่วยรอเตียง 915 คน จนถึงขณะนี้ เกาหลีใต้มียอดติดเชื้อสะสมมากกว่า 457,600 คน และเสียชีวิตมากกว่า 3,700 คน

ขณะเดียวกัน ทางการเกาหลีใต้จะกำหนดให้ผู้เข้าประเทศทุกคนต้องกักโรคนาน 10 วัน เริ่มตั้งแต่วันศุกร์นี้ มีผลบังคับใช้นาน 2 สัปดาห์ จากเดิมที่ยกเว้นการกักโรคกับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบสองเข็มแล้ว

มาตรการเข้มงวดนี้มีขึ้นหลังจากเกาหลีใต้ยืนยันพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนกลุ่มแรกจำนวน 5 คนเมื่อวันพุธ เป็นคู่รักฉีดวัคซีนครบโดสที่เดินทางมาจากไนจีเรีย คนในครอบครัว 2 คน และเพื่อนอีก 1 คน ทำให้รัฐบาลเตรียมจำกัดการเดินทางมาจาก 8 ประเทศในทางตอนใต้ของแอฟริกา โดยจะเพิ่มไนจีเรียไว้ในรายชื่อนี้ในวันศุกร์ และระงับเที่ยวบินตรงจากเอธิโอเปียตั้งแต่วันเสาร์ 

ผู้ใหญ่ในเกาหลีใต้ฉีดวัคซีนครบสองเข็มแล้ว 92% ขณะนี้มุ่งฉีดวัคซีนให้เด็กและการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น แต่ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า ยอดผู้ติดเชื้อน่าจะยังคงเพิ่มขึ้นเพราะเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอไมครอนที่อาจแพร่ได้มากขึ้น เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นตั้งแต่ทางการผ่อนคลายมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมเมื่อเดือนก่อน ทำให้รัฐบาลระงับแผนการผ่อนคลายเพิ่มเติมเมื่อไม่กี่วันก่อน


ภาพจาก reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง