รีเซต

วันทองตอนจบ ถูกตราหน้าว่าสองใจ และเหตุใด ทำไม 'ขุนแผน' (ผู้ชาย) ต้องเจ้าชู้!

วันทองตอนจบ ถูกตราหน้าว่าสองใจ และเหตุใด ทำไม 'ขุนแผน' (ผู้ชาย) ต้องเจ้าชู้!
TeaC
20 เมษายน 2564 ( 16:51 )
583
วันทองตอนจบ ถูกตราหน้าว่าสองใจ และเหตุใด ทำไม 'ขุนแผน' (ผู้ชาย) ต้องเจ้าชู้!

 

ข่าววันนี้ มาถึงตอนจบแล้ว สำหรับ ละครดังช่อง One อย่าง วันทอง 2021 ละครฟอร์มยักษ์ ที่ได้ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ มารับบท วันทอง ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น หญิงสองใจ ประกบกับ ป้อง ณวัตม์ กุลรัตน์รักษ์ และชาคริต แย้มนาม รับบทเป็น ขุนแผน และขุนช้าง

 

 

ละคร วังทอง 2012 กลายเป็น Talk of the town เมื่อความรักครั้งนี้ไม่ได้มีเพียง "รักเดียว" แต่ยังจุดชนวนพฤติกรรมฮอตฮิตที่โยงยุคปัจจุบันของคนมี "โลกสองใบ" ได้อีกด้วย 

 

 

และบทสรุปของ วันทอง ถูกตราหน้าว่าสองใจจริงหรือไม่ ? วันนี้หลายคนคงได้คำตอบ แถมปมโลกสองใบของ วันทอง คงจุดชนวนความสำคัญของคู่รักให้เกิดการเช็คลิสต์ว่า 

 

 

"เธอนอกใจฉันหรือเปล่า ?" 
"เธอคบซ้อนฉันกับใครมั้ย ?" 
นั่นเพราะใคร ๆ อยากเป็นหนึ่งเดียวในใจเธอ

 

 

แล้วเหตุใด ทำไม ขุนแผน (ผู้ชาย) ต้องเจ้าชู้! และเกิดการ "นอกใจ" วันนี้ TrueID ขอยก 3 เหตุผล ทำไมผู้ชายถึงมี ชู้! จากกรมสุขภาพจิต ชี้ถึงสาเหตุหลัก ๆ มาให้ศึกษากัน

 

 

ข้อแรก "รักแท้แพ้ใกล้ชิด" เชื่อว่าหลายคนต้องตกอยู่ในความรู้สึกนี้ และถือเป็นหนึ่งสาเหตุอันดับต้น ๆ ที่สร้างความเผลอใจให้รักเพื่อนร่วมงานง่าย  ๆ เพราะทุกกิจกรรมที่ต้องทำร่วมกัน เช่น กินข้าวพร้อมกัน ประชุม หรือนั่งติดกัน ล้วนทำให้เกิดความผูกพันชนิดที่ถอนตัวลำบาก

 

 

เหตุผลต่อมา "ไม่เห็นเป็นอะไรหากมีเมียหลายคน" ทัศนคติ หรือค่านิยมของผู้ชายที่มีมาตั้งแต่สมัยอดีต เช่นเดียวกับ ขุนแผน ที่แม้จะแต่งงานกับ วันทอง แต่ก็ยังสามารถมีภรรยากี่คนก็ได้ เป็นค่านิยมที่สร้างให้ผู้หญิงทุกคนบอบช้ำใจ

 



และสุดท้าย "อยู่กับคนที่ไม่ได้รัก" เนื่องจากปัจจุบัน คู่แต่งงานหลายคู่ยังถูกจับให้แต่งงานโดยที่ไม่ได้รักกัน ผู้ชายจึงให้เหตุผลของการนอกใจ และมีชู้ ง่ายกว่า

 



แม้ว่าสาเหตุหลักจะเป็นชนวนที่ทำให้ผู้ชายเจ้าชู้ไปมีคนอื่น แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าการนอกใจนั้น ล้วนมาจากการขาดการยับยั้งชั่งใจ ความไม่มั่นคงทางอารมณ์ อ่อนไหวง่าย บุคลิกส่วนตัว และไม่สามารถหยุดตัวเองไม่ให้ทำในสิ่งที่ผิด หรือเรียกง่าย ๆ คือ การแพ้ใจ กิเลสตัณหาของตัวเองนั่นเอง

 



อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย ไม่ว่าจะเป็น วันทอง ขุนแผน หรือขุนช้าง หรือใครก็ตาม ไม่ควรคิดนอกใจ หรืออยากสร้างโลกสองใบกับคนรักของตัวเอง 

 

 

เพราะสุดท้ายแล้วคุณอาจไม่ได้เจอคนที่รักคุณอีกก็เป็นได้  ไม่สองใจ ไม่สร้างโลกสองใบกันนะ

 

ข้อมูล : กรมสุขภาพจิต

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง